Ngành dệt may chăm lo cho lao động sau Tết

15.02.2016 2518 ungvien

Sau Tết Nguyên Đán, nhiều doanh nghiệp dệt may lại lâm vào tình cảnh thiếu hụt lao động. Việc chăm lo cho người lao động được các doanh nghiệp chú trọng để giữ chân lực lượng công nhân còn lại.

Sau mỗi dịp Tết là thời điểm khá nhiều công nhân xa nhà thường bỏ việc để ở lại quê hoặc tìm một công việc khác. Điều này khiến các doanh nghiệp dệt may phải lo lắng vì không đáp ứng được tiến độ các đơn đặt hàng do thiếu nhân lực. Ngoài việc phải tuyển thêm một lực lượng lao động mới, các doanh nghiệp dệt may cũng tiến hành những chính sách chăm lo cho những công nhân cũ để “giữ chân” người lao động.

Từ bài học về việc thiếu hụt lao động ngành dệt may những năm trước, nhiều doanh nghiệp đã chú trọng đến các chính sách thu hút người lao động. Ngoài việc thực hiện chế độ lương, thưởng, phụ cấp theo quy định, Tổng Công ty Phong Phú còn tổ chức những hoạt động văn hóa văn nghệ, phong trào thể thao để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân.

Ngoài ra, công ty này còn xây dựng khu chung cư 11 tầng với 194 căn hộ và bán cho công nhân với mức giá ưu đãi. Công ty cũng giành 1 tầng để những công nhân chưa có điều mua thì có thể thuê để ở.

Công đoàn ngành dệt may cũng chỉ đạo những công đoàn cơ sở phải chăm lo đến bữa ăn công nhân, cung cấp năng lượng cần thiết cho công nhân làm việc và đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Chúng tôi đang áp dụng khóa đào tạo 1 – 3 tháng là có thể chuyển một lao động học việc lên làm việc như một công nhân. Những lao động học việc được hỗ trợ tối đa để học nghề nhanh nhất và có thể đảm bảo khối lượng công việc như của một công nhân. Nếu tình hình lao động có giảm thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến sản xuất của doanh nghiệp vì công ty luôn có lực lượng lao động mới hỗ trợ.” – ông Thân Đức Việt – phó Tổng GĐ Công ty May 10 cho biết.

Ms.Công nhân

4.2 (602 đánh giá)
Ngành dệt may chăm lo cho lao động sau Tết Ngành dệt may chăm lo cho lao động sau Tết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Trong lúc rất nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh phía Nam cơ cấu lại lao động do gặp khó khăn về đơn hàng thì một số doanh nghiệp ở các tỉnh lại tuyển khôn...

02.03.2023 371

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

Lương công nhân hiện nay đã không còn bèo bọt như những năm trước đây. Với các khoản phụ cấp, tăng ca, ăn theo sản phẩm, khoản thu nhập này thậm chí c...

21.09.2022 37227

Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để đưa sự phát triển của nền công nghiệp nước ta lên một tầm cao mới. Trong đó ngành công nghệ kỹ thuật ô tô được xem...

19.09.2022 6972

Vì sao công nhân nam khó xin việc? 5 giải pháp khắc phục

Vì sao công nhân nam khó xin việc? 5 giải pháp khắc phục

Sở hữu sức khỏe tốt, khả năng thích ứng nhanh với công việc, thế nhưng nhiều công nhân nam vẫn rơi vào thất nghiệp trong thời gian dài. Nguyên nhân do...

14.09.2022 15039