Doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài trong hàng ngàn kỹ sư xây dựng.

08.03.2016 2261 haiyen.tran37

 

Nhiều kỹ sư xây dựng đang mong muốn có một tương lai tốt đẹp hơn với nhiều cơ hội phát triển hơn trong năm 2016. Liệu họ có được sự phát triển tốt hơn trong năm nay ?

Ngành xây dựng có nhiều triển vọng và nhiệm vụ mới !

Việt Nam là một đất nước đang phát triển. Tốc độ xây dựng và phát triển đô thị khá lớn, bởi vậy các công ty xây dựng hoạt động khá rầm rộ. Dù ngành xây dựng trải qua nhiều thời kỳ khó khăn nhưng không thể không thừa nhận rằng ngành xây dựng sẽ không thể thiếu đối với sự phát triển của đất nước. Đây vẫn là một ngành màu mỡ đối với nhiều doanh nghiệp.

Từ năm 2015 ngành xây dựng có nhiều tín hiệu tươi sáng kể cả trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, xây dựng công nghiệp hay xây dựng cơ sở hạ tầng với sự hỗ trợ lớn từ phía chính phủ.

kỹ sư xây dựng
Ngành xây dưng Việt Nam đã có nhiều cơ hội phát triển hơn từ năm 2015

Để đáp ứng nhu cầu và khả năng phát triển của ngành xây dựng trong năm 2016 nhiều doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài trong hàng ngàn kỹ sư xây dựng của nước ta.

Thừa kỹ sư nhưng vẫn thiếu nhân tài !

Mỗi năm nước ta đào tạo ra rất nhiều tân kỹ sư trong ngành xây dựng. Và lượng kỹ sư xây dựng thất nghiệp không hề nhỏ kể cả những kỹ sư có nhiều kinh nghiệm. Trong những năm trước có thể lý do là ngành xây dựng khó khăn. Nhưng hiện tại, khi ngành xây dựng đã vận hành khá suôn sẻ. Kỹ sư xây dựng được đánh giá là ngành hot nhất trong năm 2015 thì nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm kiếm nhân tài trong hàng ngàn kỹ sư của ngành.

Nhiều nhà tuyển dụng bày tỏ họ thất vọng khi những kỹ sư trong nước, đặc biệt là kỹ sư mới ra trường thiếu trầm trọng kiến thức chuyên ngành. Kiến thức nền tảng không bền vững thì thật khó cho họ cơ họi để phát triển và tăng thêm kinh nghiệm. Chưa kể kỹ năng mềm họ cũng khá yếu kém, lười rèn luyện khiến nhà tuyển dụng không có niềm tin vào người ứng tuyển.

kỹ sư xây dựng
Doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm kiếm nhân tài

Nhiều kỹ sư xây dựng khi đi tìm việc lại ngại khó, ngại khổ. Không muốn đi những công trình xa xôi, không dám đảm nhận những công trình lớn, hay không dám khởi điểm từ những mức lương bình thường khi mà tuyển dụng hoàn toàn chưa thấy được năng lực của họ.

Doanh nghiệp vẫn còn nhiều cơ hội tìm kiếm được các kỹ sư giỏi.

Lượng kỹ sư thất nghiệp lớn không đồng nghĩa với việc nước ta không có kỹ sư giỏi. Nhiều kỹ sư đang mong muốn có một cơ hội để chứng tỏ tài năng của mình. Chỉ cần doanh nghiệp trao cho họ một cơ hội để họ có thể thực hiện ước mơ. Tất nhiên muốn tìm kiếm được tài năng thì những đãi ngộ và mức lương phải ở mức độ tương đương. Họ có thể không ngại khó, ngại khổ, ngại bắt đầu từ con số không nhưng cái họ muốn lại là tương lại phát triển, một doanh nghiệp mà họ có thể gắn bó lâu dài.

Kỹ sư xây dựng không phải là một ngành nghề đơn giản. Ngoài kiến thức chuyên môn cao, nhiều kỹ năng mềm thì người kỹ sư cần phải có bản lĩnh vượt qua khó khăn, có tầm nhìn tốt, có trách nhiệm và tỷ mỷ trong công việc

kỹ sư xây dưng
Vẫn còn nhiều cơ hội cho cả các các kỹ sư lẫn các doanh nghiệp

.

Nhiều doanh nghiệp đã đưa ra mức ưu đãi, lương thưởng tốt để thu hút kỹ sư giỏi !

Với sự phát triển của ngành xây dựng trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp xây dựng lớn nhỏ luôn mong muốn tìm kiếm được nguồn nhân lực tốt nhất. Để thu hút được nhiều kỹ sư giỏi, đặc biệt là kỹ sư có nhiều kinh nghiệm nhiều doanh nghiệp đưa ra những mức lương hàng ngàn đô cùng với nhiều ưu đãi cực tốt. Các kỹ sư giỏi đã có nhiều cơ hội hơn để phát triển tài năng và sự nghiệp của mình.

Tin rằng chỉ cần các kỹ sư xây dựng có tài năng, không ngừng trao dồi năng lực chuyên môn và các kỹ năng  cần thiết cũng như không ngừng tìm kiếm cơ hội của mình sẽ sớm tìm được một cơ hội như ý muốn. Còn các doanh nghiệp nếu đưa ra những mức ưu đãi xứng đáng cũng sẽ tìm được những nguồn nhân lực tốt nhất.

Hi vọng ngành xây dựng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Có thể tạo ra nhiều cơ hội cho kỹ sư Việt Nam cũng như tạo ra nhiều doanh thu và cơ hội phát triển lớn hơn cho các doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của đất nước ta.

 

4.3 (573 đánh giá)
Doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài trong hàng ngàn kỹ sư xây dựng. Doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài trong hàng ngàn kỹ sư xây dựng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 500

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Lựa chọn phù hợp và đúng phương pháp tuyển dụng có vai trò rất quan trọng trong tìm kiếm nhân sự tài năng. Vậy bạn có biết những phương pháp tuyển dụn...

23.08.2022 19270

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1162

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

Tình trạng ứng viên “bùng” phỏng vấn đã không còn quá xa lạ trong thời điểm hiện tại, khi mà việc tham gia ứng tuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơ...

13.02.2019 3192