Sam Sung - đồng hành cùng giấc mơ Việt nam

12.08.2016 1697 dothidiuhd

Bằng nhiều các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) rất có ý nghĩa, Samsung đã và đang góp một phần không nhỏ giúp cho thế hệ trẻ vun đắp được giấc mơ về một Việt Nam ngày một phát triển thịnh vượng hơn.

Kiến tạo tầm nhìn

Khúc Thùy Dương - sinh viên năm thứ 3 Đại học Ngoại thương Hà Nội vừa có một chuyến tham quan rất thú vị ở Nhà máy Samsung Điện tử Việt Nam ở Bắc Ninh (SEV). Không chỉ có Dương mà gần 70 “đồng môn” khác của em cũng đã có được rất nhiều những trải nghiệm đặc sắc “một ngày với Samsung” với rất nhiều các hoạt động: Tham quan quanh nhà máy, trải nghiệm những dây chuyền sản xuất, thăm khu đào tạo và khu ký túc xá nhân viên, đồng thời lắng nghe và đối thoại cùng với lãnh đạo của Samsung về quy trình chất lượng sản phẩm, yếu tố để có thể thành công trong thời đại cạnh tranh công nghệ. Bên cạnh đó, lãnh đạo Samsung còn chia sẻ rất nhiều với các sinh viên về cơ hội việc làm, và định hướng nghề nghiệp tại Samsung Việt Nam.

Các sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại ký túc xá dành cho nhân viên Samsung Điện tử Việt Nam

 

“Chuyến đi thực sự rất thú vị, em thực sự rất ấn tượng trước quy mô to lớn và cả môi trường làm việc chuyên nghiệp của Samsung Việt Nam. Nhiều bạn bè của em cũng muốn sau này được làm việc ở đây sau khi ra trường”, Dương chia sẻ.

Đây chính là hoạt động tiếp theo trong chuỗi chương trình đối thoại “Kiến tạo tầm nhìn” dành cho sinh viên tại Việt Nam mà Samsung Điện tử Việt Nam đã bắt đầu làm từ năm 2015. Trong năm nay (2016), Samsung Điện tử Việt Nam lại tiếp tục tổ chức một chương trình đặc biệt nhằm đón khoảng 500 sinh viên đến từ 5 trường đại học, bao gồm có Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia và Đại học Luật… tới thăm các nhà máy của Samsung tại thành phố Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Như vậy, thay vì chỉ thuần túy đối thoại cùng với sinh viên Việt Nam như năm trước, Samsung đã có quyết định chọn một cách làm mới, sinh động và thực tế hơn rất nhiều nhằm chia sẻ kinh nghiệm và tầm nhìn với thế hệ trẻ Việt Nam. Các sinh viên tại đây đều rất ấn tượng với chương trình tham quan và trải nghiệm này, bởi không phải bất cứ khu công nghệ cao nào cũng có chính sách đối thoại thẳng thắn và cởi mở, cũng như là rộng cửa sinh viên đến tham quan như tại nhà máy quy mô lớn nhất thế giới như của Samsung.

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Han Myoungsup đối thoại cùng sinh viên

 

Tổng Giám đốc Han Myoungsup đã dẫn dụ rất nhiều câu tục ngữ Việt Nam “Có công mài sắt, có ngày nên kim” để động viên và chia sẻ sự tương đồng giữa ý chí vươn lên của người Hàn Quốc và người Việt Nam. “Khi chúng ta còn là sinh viên, các bạn hãy cố gắng học hành thật chăm chỉ, bởi những gì chúng ta đang nỗ lực hôm nay sẽ quyết định đến tương lai của chúng ta”, ông nói.

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam xem xét một sản phẩm phần mềm di động của sinh viên

 

Thắp sáng tương lai

Có một ngôi trường nhỏ mang tên Hy Vọng (Samsung Hope School) cũng đã bắt đầu đi vào hoạt động tại xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh ngay từ đầu tháng 8/2013. Dự án này là dự án nằm trong một chuỗi các dự án phúc lợi mang tên “Xây dựng tương lai cho mọi thanh thiếu niên toàn cầu” của Samsung Điện tử (Hàn Quốc), do chính tay các nhân viên của Samsung Hàn Quốc đóng góp kinh phí để xây dựng.

Trường Hy Vọng đã được xây dựng với mong muốn hỗ trợ cho các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh sống tại những vùng phụ cận, xung quanh nhà máy SEV có điều kiện được tiếp cận với những chương trình giáo dục ưu việt.

Hàng ngày, những đứa trẻ từ 6 đến 12 tuổi ở Lạc Vệ vẫn tới Hy Vọng để có thể học tập và vui chơi. Chúng được học rất nhiều môn, từ tiếng Việt, tiếng Anh, toán đến cả máy tính, vẽ và cả thể dục. Sau khi lớp học kết thúc, học sinh được ăn tối ngay tại trường, và trở về nhà trong tâm trạng rất vui vẻ.

Lễ Khánh thành trường Hy vọng tại Lạc Vệ

 

Anh Yeol Me Lee - giáo viên dạy Taekwondo và là một tình nguyện viên ở Trường Hy Vọng đã cho biết, khi anh gửi những tấm ảnh những học sinh tại trường cho những người bạn ở nước ngoài, họ đã nói rằng “ngôi trường rất tuyệt, và các học sinh Việt Nam thật là đáng yêu”.

Cái tên “Hy vọng” đã mang trong đó cả tâm huyết và mong mỏi của các nhân viên Samsung Hàn Quốc với mong muốn được sẻ chia khó khăn với trẻ em nghèo Lạc Vệ. Cuối tháng 12/2015 vừa qua, hơn 50 tình nguyện viên trong màu áo xanh của Samsung đã dành trọn một ngày để lắp đặt máy tính, vẽ tranh tường cho lớp học và hướng dẫn cho các em làm kimbap – một món ăn Hàn Quốc rất phổ biến. Bọn trẻ đã rất vui.

Lan tỏa tri thức

Là một tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới, Samsung đã luôn xem trọng công tác giáo dục, và công nghệ chính là một động lực then chốt để giúp cho giáo viên, học sinh nâng cao được khả năng tiếp cận, chia sẻ các nội dung, các nguồn lực và tài liệu giáo dục. Lớp học thông minh vì thế mà đã bắt đầu được triển khai tại Việt Nam từ những năm 2013, và đang trong quá trình nhân rộng. Trước đó, giải pháp này cũng đã được triển khai rất thành công tại nhiều trường học ở Mỹ, Trung Đông và ở một số quốc gia ở châu Âu, châu Á. Đây chính là một giải pháp toàn diện, góp phần chuyển đổi mô hình giáo dục thụ động sang kỷ nguyên sáng tạo của giáo dục thông minh.

Có thể bạn quan tâm:

- Tin tức tuyển công nhân mỗi ngày

- Những việc làm lái xe hấp dẫn

4.4 (964 đánh giá)
Sam Sung - đồng hành cùng giấc mơ Việt nam Sam Sung - đồng hành cùng giấc mơ Việt nam

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 515

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 432

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2425

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 871