Doanh nghiệp cần làm gì khi công nhân coi thường sức khỏe chính mình ?

16.03.2016 2257 haiyen.tran37

 

Chúng ta đã nói đến rất nhiều về vấn đề doanh nghiệp không đảm bảo an toàn lạo động, không đảm bảo sức khỏe công nhân. Nhưng thực tế nhiều công nhân Việt Nam rất coi thường sức khỏe của mình. Không thực hiện đầy đủ các chế độ an toàn lao động mà doanh nghiệp đã hướng dẫn.  Doanh nghiệp phải làm gì để nâng cao ý thức của công nhân ?

Có biển cảnh cáo bằng chữ và hình ảnh to rõ ràng

Điều này đã có ràng trong các quy định về an toàn lao động. Biển cảnh báo nên để nơi dễ nhìn, dễ đọc. Để công nhân có thể thấy bất cứ lúc nào. Công đoàn, quản lý cũng nên tổ chức tuyền truyền cho công nhân những tác hại của việc không sử dụng đồ bảo hộ an toàn lao động. Giúp công nhân tự nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của mình.

sức khỏe của công nhân
Doanh nghiệp tổ chức tập huấn an toàn lao động cho công nhân

Phạt nặng những công nhân không tuân thủ an toàn lao động.

Mặc dù có biển cảnh báo rõ ràng nhưng nhiều công nhân vẫn phớt lờ. Có thể nhận thấy ý thức của một bộ phận công nhân Việt Nam còn rất thấp. Dù doanh nghiệp đã “ khản cổ” tuyên truyền nhưng công nhân vẫn “điếc không sợ súng”. Lúc này doanh nghiệp phải làm sao để bảo đảm vấn đề an toàn và sức khỏe công nhân ?

Cần phạt nặng những công nhân vi phạm quy định an toàn như quen đeo khẩu trang, bao tay…Công nhân vốn rất quý trọng những đồng tiền ít ỏi mà họ kiếm được hàng tháng. Vì vậy chỉ cần hình phạt “đánh vào tài chính” là họ bắt buộc phải tuân thủ quy định.

sức khỏe công nhân

Phạt cả những tổ trưởng, nhóm trưởng, quản lý để công nhân vi phạm quy định nhiều lần

Để bắt buộc toàn bộ công ty có nề nếp và tuân theo quy định cần áp dụng hình phạt như cắt thi đua, cắt thưởng của các nhóm trưởng, tổ trưởng để công nhân vi phạm nhiều lần. Các biện pháp cứng rắn sẽ giúp việc tuân thủ quy định an toàn lao động thành thói quen.

Vấn đề quan trọng là doanh nghiệp phải thực sự đánh giá cao tầm quan trọng của vấn đề an toàn lao động cho lao động của mình. Nâng cao ý thức của công nhân không phải là chuyện một sớm, một chiều. Sức khỏe của công nhân phụ thuộc nhiều vào cách quản lý cũng như các chế độ, chính sách của các doanh nghiệp.

 

4.3 (413 đánh giá)
Doanh nghiệp cần làm gì khi công nhân coi thường sức khỏe chính mình ? Doanh nghiệp cần làm gì khi công nhân coi thường sức khỏe chính mình ?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Doanh nghiệp chán nản vì ý thức lao động quá kém của công nhân.

Doanh nghiệp chán nản vì ý thức lao động quá kém của công nhân.

Công nhân Việt Nam đang lao động trong và ngoài nước vẫn luôn được đánh giá là lực lượng người lao động cần cù, chịu khó, ham học hỏi. Nhưng có một đi...

26.07.2023 3337

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Thu nhập là điều bất kỳ người lao động nào cũng quan tâm khi làm việc ở nhà máy, xí nghiệp nào. Vì thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân nhân sự g...

04.01.2023 657

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7567

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

Muốn một nhà máy hoạt động tốt cần có sự chung tay, góp sức của đội ngũ người lao động vững tay nghề, bền chí làm việc. Vì thế, không thể thiếu vị trí...

23.06.2022 3160