Tạo ấn tượng bằng đơn xin việc viết tay

19.12.2017 5697 bichnibaochik35

Nhiều bạn sinh viên mới ra trường hiện nay khi đi xin việc thường không "chăm chút" cho đơn xin việc của mình. Nhiều bạn chỉ điền những thông tin vào đơn xin việc theo mẫu trong bộ hồ sơ mua sẵn mà không biết rằng đơn xin việc viết tay là yếu tố sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

tạo ấn tượng bằng đơn xin việc viết tay
Ảnh nguồn Internet

 

Đối với nhiều nhà tuyển dụng thì đơn xin việc viết tay là 1 yếu tố quan trọng để kiểm tra chữ viết và cách hành văn của ứng viên. Và qua đó họ có thể đánh giá ứng viên trước khi quyết định có nên mời tham gia phỏng vấn hay không.

Nhiều nhà tuyển dụng cho biết, họ sẽ cho điểm số cao đối với những ứng viên có kỹ năng viết tay tốt. Và cũng rất nhiều ứng viên không vượt qua được vòng phỏng vấn ban đầu, không phải do thiếu kinh nghiệm, mà là do đơn xin việc viết tay của họ quá kém cỏi.

Một đơn xin việc viết tay chuẩn nhất phải có chữ viết rõ ràng, sạch sẽ, không viết tắt, thẳng hàng, có lề hẳn hoi, đầu đoạn văn phải viết hoa, không quá cô đọng nhưng đừng lan man quá, chỉ cần viết khoảng 1 trang A4 là được.

Tìm hiểu thêm: Ghi điểm nhà tuyển dụng bằng hồ sơ xin việc hoàn hảo

Dưới đây là mẫu đơn xin việc viết tay chuẩn, các bạn có thể tham khảo

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
…………………….

ĐƠN XIN VIỆC

 
Kính gửi : Ông (bà) GĐ công ty...........................
Bộ phận/ Phòng nhân sự:....................................
Tôi tên là: ……………….....................................
Sinh ngày : ......................................................
Quê quán, Địa chỉ : ……………….......................
 
Qua thông tin trên báo/ website/... tôi được biết Quý Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên ....... với yêu cầu …………..

Tôi nhận thấy mình có đủ năng lực, trình độ phù hợp với vị trí ........ nên tôi viết đơn này xin được làm việc tại Công ty .
Tôi đã tốt nghiệp hệ cử nhân, ngành …....., Khoa ..….. Của Trường đại học …. Và đã có...... năm kinh nghiệm làm vị trí …. Tại Công ty.............. (Nếu có)

Qua quá tình học tập, rèn luyện, tôi có được các kỹ năng ................. có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc của Quý công ty.

Tôi hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí quí công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có tinh thần đoàn kết nội bộ và hỗ trợ đồng nghiệp trong quá trình làm việc, hòa đồng với tập thể, có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm, cũng như có khả năng làm việc trong môi trường có áp lực cao. Đây chính là những kĩ năng mà tôi đúc kết được qua quá trình học tập, làm việc từ trước đến nay.

Với những kĩ năng và kinh nghiệm nêu trên, tôi mong rằng sẽ được làm việc cho công ty. Tôi cũng xin cam đoan chấp hành nghiêm chỉnh mọi qui định của quí công ty và hoàn thành tốt công việc được phân công.
Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ xin việc này, xin vui lòng liên lạc số điện thoại ……………..
 
Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

Địa chỉ, ngày ... tháng ..... năm
Người viết đơn
 
Ms. Công nhân
Ms. Công nhân
4.6 (786 đánh giá)
Tạo ấn tượng bằng đơn xin việc viết tay Tạo ấn tượng bằng đơn xin việc viết tay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 6979

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 504

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12454

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Ngày nay, việc tìm kiếm công việc trên Internet không còn quá xa lạ với bạn trẻ. Tuy nhiên, thực tế vẫn nhiều người mắc sai lầm khi ứng tuyển qua mạng...

07.09.2022 3339