Trời mưa lớn bạn cần lái xe thế nào cho an toàn

29.06.2016 1531 dothidiuhd

Trong điều kiện thời tiết đang mưa to gió lớn thì việc bạn di chuyển trên đường dù là bằng xe máy hay là ôtô cũng sẽ đều rất nguy hiểm bởi vì những nguy cơ tiềm ẩn từ những phía xung quanh. Do đó, khi bạn đang đi trên đường và bất ngờ bạn gặp một cơn giông với mưa lớn và có gió giật thì các bạn nên làm theo những lời khuyên hữu ích sau đây để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như là những người tham gia giao thông khác nữa:

1. Nhanh chóng quay nhanh về nhà hoặc là tìm chỗ trú

Cách tốt nhất để bạn có yheer đảm bảo an toàn cho bản thân khi bạn gặp điều kiện giông bão đó là nhanh chóng quay về nhà mình hoặc là tìm chỗ trú mưa thật kín đáo và chắc chắn để bạn có thể tránh được những trường hợp cây lớn đổ hoặc là gió lốc có thể thổi rất nhiều những vật thể lạ bay vào người bạn. Đặc biệt là bạn không nên trú mưa dưới các gốc cây lớn bởi đây có thể sẽ là điểm đầu tiên bị sét đánh hoặc là cây bị quật ngã vì gió lớn sẽ đè lên người bạn. Đối với những tài xế có việc làm lái xe, đang chở hàng cồng kềnh thì càng cần chú ý trú mưa để tránh những thiệt hại về hàng hóa.

2. Di chuyển với tốc độ thật vừa phải và tập trung quan sát

Nhiều lái xe khi mà gặp trời mưa lại thường cố gắng chạy thật nhanh để có thể sớm tìm được nơi để trú mưa. Thế nhưng, trong cơn mưa thì chắc chắn tầm nhìn của mọi người đều sẽ bị hạn chế, do đó mà nếu như các bạn đi quá nhanh thì có thể bạn sẽ không kịp để xử lý khi gặp những tình huống bất ngờ xảy ra. Bên cạnh đó, việc bạn đi chậm để tập trung quan sát cũng có thể giúp các bạn tránh được rất nhiều những tai nạn đáng tiếc như là có vật thể lạ chắn giữa đường hay là những người tham gia giao thông khác đang gặp nạn.

Trong trường hợp các bạn đang điều khiển xe ôtô, các bạn cũng nên chú ý chiếc cần gạt nước phải hoạt động tốt để xe của bạn không bị nước mưa chảy trên kính làm hạn chế đi tầm nhìn.

3. Duy trì khoảng cách thật an toàn với các phương tiện giao thông khác

Việc giữ khoảng cách thật an toàn với các lái xe khác cũng sẽ rất quan trọng bởi vì trong điều kiện trời đang mưa, tầm nhìn của bạn bị hạn chế thì khoảng cách đủ xa cũng sẽ giúp cho các bạn tránh được gần hết những tai nạn đáng tiếc xảy ra từ phía của những người đang tham gia giao thông khác trên cùng tuyến đường. Hoặc là bạn cũng sẽ có đủ thời gian để có thể xử lý khi xảy ra sự cố.

4. Khi bạn đi qua đoạn đường ngập, phải quan sát kỹ các xe đi trước

Bằng việc quan sát những xe đang đi trước hoặc là những chiếc xe đi ngược chiều, các bạn cũng có thể xác định được mức độ an toàn của đoạn đường ngập mà bạn sắp phải đi qua. Đối với cả xe máy và cả ôtô, nếu như nước ngập quá nửa phần bánh xe thì tốt nhất là các bạn không nên cố để đi qua những đoạn này bởi vì rất có thể chiếc xe của bạn cũng sẽ thành nạn nhân của "thuỷ kích" hoặc là sẽ bị hư hỏng hệ thống điện của xe.

5. Bật đèn xe và nháy cos/far

Việc bạn bật đèn xe trong điều kiện trời mưa cũng có thể không giúp các bạn tăng được tầm quan sát đồng thời cũng là dấu hiệu để cho những chiếc xe đi ngược chiều có thể nhận ra được bạn và cũng sẽ có biện pháp để có thể né tránh nhau không gây ra tai nạn. Việc bạn liên tục nháy cos/far cũng sẽ tăng khả năng nhận biết xe của bạn cho những xe đi ngược chiều.

Đó là những lưu ý bạn cần ghi nhớ ngay hôm nay để lái xe dưới trời mưa được an toàn nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn trúng tuyển vào các cuộc phỏng vấn tuyển công nhân thì bạn cũng cần "khắc cốt ghi tâm" những lưu ý này để luôn lái xe an toàn, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội nhé.

4.9 (349 đánh giá)
Trời mưa lớn bạn cần lái xe thế nào cho an toàn Trời mưa lớn bạn cần lái xe thế nào cho an toàn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 495

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 417

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2282

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 813