Xây dựng trường mầm non cho con em công nhân

26.08.2016 2108 haiyen.tran37

 

Mới đây, tại quận Thủ Đức (TP.HCM) đã khánh thành hai trường mầm non mang tên Hoa Đào và Hoàng Yến dành cho con em công nhân thuộc khu chế xuất Linh Trung 1 và 2 do ngành giáo dục và công đoàn các KCX – KCN đầu tư.

100% chỗ học cho con em công nhân

Hai trường mầm non Hoa Đào và Hoàng Yến dành toàn bộ 100% chỗ học cho con công nhân đang làm việc trong KCX - KCN. Đây là hai trong số 10/20 dự án xây trường mầm non cho con em công nhân làm việc trong các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TPHCM đã đi vào hoạt động. Theo ước tính, hai trường sẽ đáp ứng được cho hơn 3.500 trẻ.

Xây dựng trường mầm non cho con em công nhân
Các em nhỏ trong trường mần non

 

Song song với TPHCM, tại Đồng Nai, công ty Dona Standard (KCN Xuân Lộc, huyện Xuân Lộc) cũng vừa tổ chức khánh thành trường mầm non do công ty đầu tư với hơn 1.000 chỗ học cho chính công nhân của mình. Học tại đây, con em công nhân sẽ được công ty hỗ trợ nhiều khoản, công nhân chỉ phải đóng tiền ăn 430.000 nghìn đồng/ tháng. Ngoài ra, các khoản tiền giờ giấc chăm sóc sẽ được miễn phí phù hợp với thời gian làm việc của công nhân. Các trường sẽ nhận trông trẻn trẻ từ 6h30 sáng đến 18 giờ để cha mẹ vẫn có thời gian tăng ca.

Đây là niềm vui mừng của tất cả các công nhân đang làm việc trong các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TPHCM và Đồng Nai. Từ nay, công nhân sẽ không phải lo lắng chuyện cắt cử nhau trông con, không còn nỗi lo nơm nớp con chơi một mình, chơi không an toàn. Kể từ đây, con công nhân sẽ chính thức có nơi ăn chốn ở để học hành và được chăm sóc tận tình chu đáo. Có như vậy, họ mới an tâm làm việc.

Nỗ lực không ngừng của ngành giáo dục

Sự xuất hiện của các trường mầm non trong các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TPHCM là nỗ lực không ngừng của ngành giáo dục và đào tạo trong suốt thời gian qua. Đây được coi là nhiệm vụ hàng đầu mà chính quyền thành phố đặt ra nhằm chăm lo ổn định đời sống cho người lao động, đặc biệt là đội ngũ công nhân tại các KCX – KCN. Đồng thời, các cấp chính quyền cũng tuyên dương khen ngợi công ty Dona Standard ở Xuân Lộc (Đồng Nai) đã đầu tư một khoản chi phí lớn vào việc xây dựng trường học cho con công nhân.

Tuy nhiên, trên nhiều địa bàn, trường học dành cho công nhân vẫn còn thiếu trầm trọng. Theo thống kê, có đến hàng chục KCX – KCN với hàng trăm ngàn con công nhân ở nhiều nơi như TPHCM, Đồng Nai, Bài Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước… vẫn chưa có trường học. Nhiều học sinh tiểu học phải học trong tình trang  lớp quá tải, nhồi nhét gấp đôi, gấp 3 số lượng quy định ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của các cháu.

 Hiện nay, tại KCX – KCN chỉ mới có 1/5 con công nhân được đi học, được chăm lo mọi mặt theo đúng quy định. Số còn lại, họ vẫn đang chờ các dự án xây trường của ngành giáo dục và các công ty. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đến trình độ phát triển của trẻ và khả năng làm việc của công nhân.

Hiên nay, tại các KCX – KCN đều có các quy định hiện hành về quỹ đất đai xây dựng trường học. Tuy nhiên, để điều này trở thành hiện thực đòi hỏi các doanh nghiệp quan tâm hơn nữa để đầu tư nguồn lực, hỗ trợ vốn xây dựng, chính quyền địa phương cần chú trọng đến vấn đề đất đai, thuế, tín dụng nhằm tạo điều kiện thuận lợi xây dựng những trường mầm non tại KCX – KCN. Đây cũng chính là giải pháp lâu dài, bền vững của doanh nghiệp, địa phương cho tương lai của người lao động.

Tuyencongnhan.vn hi vọng rằng sẽ có nhiều hỗ trợ hơn nữa cho anh, chị em công nhân yên tâm lao động, sản xuất! Tham khảo việc làm công nhân trên Tuyencongnhan.vn nhé!

4.0 (880 đánh giá)
Xây dựng trường mầm non cho con em công nhân Xây dựng trường mầm non cho con em công nhân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10129

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin hữu ích cần biết

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin...

Logistics là 1 trong 12 ngành được cộng đồng kinh tế Asean ưu tiên hỗ trợ phát triển - chứng tỏ “sức nóng” của ngành này trong thị trường lao động hiệ...

03.05.2024 40856

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 190

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 338