3 nguyên tắc vàng để trở thành kỹ sư xây dựng hàng đầu

09.09.2022 11186 zing1502

Theo bạn, nguyên tắc để trở thành kỹ sư xây dựng hàng đầu là gì? Chúng tôi đã tổng hợp lại một số tiêu chí quan trọng dành cho các kỹ sư xây dựng ngay trong bài viết sau đây.

3 nguyên tắc vàng để trở thành kỹ sư xây dựng hàng đầu

Nhu cầu thiết kế các công trình kiến trúc ngày càng tăng cao, đòi hỏi các kỹ sư xây dựng phải  luôn có ý tưởng mới mẻ,  và không ngừng trau dồi những kỹ năng, tiêu chuẩn, quy tắc để củng cố khả năng của mình trong việc đáp ứng nhu cầu công việc.

Xem thêm: Không muốn thất nghiệp, kỹ sư xây dựng cần gì?

Hiểu biết về các loại thủ tục, hồ sơ xây dựng

Đây là nguyên tắc kỹ sư xây dựng cần có đầu tiên trong danh sách các kinh nghiệm và kiến thức khác. Các thủ tục từ khi bắt đầu đến kết thúc công trình thi công bao gồm nhiều giai đoạn khác nhau. Những kỹ sư xây dựng cần có kiến thức về thủ tục và hồ sơ để hoàn thiện các quá trình một cách trơn tru mà không ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

Những thủ tục và hồ sơ bao gồm:

- Hồ sơ dự thầu

- Dự toán công trình

- Hợp đồng trọn gói, hợp đồng theo đơn giá cố định, hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh

- Thông tư số 86/2011/TT-BTC ngày 17/06/2011 của Bộ Tài chính quy định về quản lý, thanh toán vốn đầu tư và vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư thuộc nguồn ngân sách nhà nước.

- Thông tư 09/2011/TT-BXD ngày 28/06/2011 của Bộ Xây dựng hướng dẫn mẫu hợp đồng thi công xây dựng công trình.

- Thông tư số 19/2011/TT-BCT ngày 14/2/2011 quy định về quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn nhà nước.

Ngoài ra người kỹ sư xây dựng còn có các kỹ năng ngoại giao, hợp tác có thể sáng tạo thiết kế kiến trúc và cập nhật những mẫu thiết kế hay công trình kiến trúc mới của thế giới cũng như trau dồi kiến thức chuyên môn nghiên cứu nước ngoài để nâng tầm cũng như khẳng định vị thế của mình.

Xử lý, vận hành và dự toán một cách chuẩn xác nhất

Các kỹ sư xây dựng bắt buộc có kỹ năng này, bởi nếu không hiểu rõ kiến thức này, quá trình chỉ đạo thi công sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Rất khó để phân chia khối lượng công việc, sử dụng vốn, mua nguyên liệu và phân chia đầu việc cho kịp tiến độ sẽ không thể hoạt động trơn tru. Chỉ cần một khâu công việc bị ngưng trệ, không có sự chỉ đạo, giám sát, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ công trình..

3 nguyên tắc vàng để trở thành kỹ sư xây dựng hàng đầu

Xem thêm: ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ KỸ SƯ XÂY DỰNG 

Hòa hợp và thống nhất với kiến trúc sư

Thiết kế kiến trúc chiếm phần lớn khối lượng công việc trong thiết kế nhà đẹp. Kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng phải hòa hợp thống nhất để hiện thực hóa ý tưởng của mình và mong muốn của chủ nhà lên tác phẩm kiến trúc, thiết kế nhà phố đẹp giúp chủ nhà có cái nhìn trực quan hơn về căn nhà của mình sắp triển khai.

Sự kết hợp thống nhất giữa khâu thiết kế và quá trình vận hành, thi công càng nhuần nhuyễn bao nhiêu, thì hiệu quả công trình càng cao bấy nhiêu. Để có được sự thống nhất này, nguyên tắc kỹ sư xây dựng cần đảm bảo chính là: vững chuyên môn và tinh thần hợp tác cao. Vững chuyên môn không chỉ nằm ở khả năng công việc, giám sát nguyên vật liệu, hồ sơ, thủ tục hàng ngày, mà các kỹ sư xây dựng cần hiểu thêm các kiến thức về máy tính, thiết kế, các phần mềm mô phỏng v.v để có thể dễ dàng làm việc, góp ý và thay lời khách hàng yêu cầu đối với kiến trúc sư.

Thông qua 3 nguyên tắc kỹ sư xây dựng cần có nêu trên, chúng tôi mong rằng sẽ mang đến thông tin hữu ích, giúp các kỹ sư có thể hoàn thiện kỹ năng tốt hơn để góp phần xây dựng những công trình kiến trúc đẹp, hoàn thiện tổ ấm cho các gia đinh

Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi bài viết trong chuyên mục tin chuyên ngành của chúng tôi nhé!

Xem thêm: Mẫu CV kỹ sư xây dựng

Ms. Công Nhân

4.4 (204 đánh giá)
3 nguyên tắc vàng để trở thành kỹ sư xây dựng hàng đầu 3 nguyên tắc vàng để trở thành kỹ sư xây dựng hàng đầu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 494

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 417

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2268

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 811