Đậu phỏng vấn chỉ bằng 12+ mẹo đơn giản, dễ dàng

26.08.2022 11746 trangthunb93

Bạn đã từng đi phỏng vấn nhiều nơi nhưng vẫn chưa được doanh nghiệp nào tuyển dụng? Nếu bạn rơi vào trường hợp này hãy tham khảo 4 bí quyết phỏng vấn giúp bạn nhận được lời mời làm việc mà Vieclamnhamay.vn chia sẻ để nắm được cách chinh phục nhà tuyển dụng.

mẹo phỏng vấn

12+ mẹo đậu phỏng vấn nhanh chóng, dễ dàng ứng viên nên biết

1. Tự tin

Sự tự tin là một vũ khí cực kỳ quan trọng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Để thể hiện sự tự tin của mình, khi trả lời các câu hỏi, ứng viên nên nhìn thẳng vào mắt người phỏng vấn, trả lời mạch lạc, không ấp úng. Nếu gặp phải câu hỏi khó, bạn nên xin nhà tuyển dụng khoảng 30 giây để suy nghĩ đưa ra câu trả lời tốt nhất. Muốn có được sự tự tin này, bạn cần phải chuẩn bị kiến thức chuyên môn kỹ càng và quan trọn là phải giữ bình tĩnh, giữ tinh thần thoải mái.

2. Ngôn ngữ cơ thể

Nhiều khi ngôn ngữ cơ thể lại là yếu tố khiến bạn thất bại trong các buổi phỏng vấn. Nếu bạn không để ý mà: gãi đầu, ngồi khòm lưng, rung đùi, nhìn mông lung… chứng tỏ bạn là người không tự tin. Bởi các nhà tuyển dụng luôn cho rằng ngôn ngữ cơ thể thể hiện cảm xúc chân thật nhất của ứng viên.

Tìm hiểu thêm: Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Xin Việc Cho Các Bạn Trẻ Mới Ra Trường

3. Thể hiện sự chủ động

Buổi phỏng vấn là một quá trình tương tác 2 chiều, không chỉ nhà tuyển dụng muồn tìm hiểu kỹ năng, chuyên môn của ứng viên mà ứng viên cũng cần phải đặt những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến vị trí công việc ứng tuyển. Đó là cách bạn thể hiện sự chủ động của mình và chứng tỏ bạn quan tâm đến công việc như thế nào.

​4. Thể hiện sự ham học hỏi

Trong quá trình phỏng vấn, đôi khi bạn sẽ gặp phải những câu hỏi không biết xử lý như thế nào thì cũng đừng vội trả lời “Tôi không biết!” – câu trả lời này chứng tỏ bạn là người thiếu năng lực. Thay vào đó bạn cần phải thể hiện sự ham học hỏi của mình bằng câu trả lời: “Tôi nhất định sẽ tìm hiểu về vấn đề này”.

Xem thêm: 4 kinh nghiệm phỏng vấn xin việc “xương máu” ứng viên cần biết  

5. Tìm hiểu càng nhiều - Khả năng đậu càng lớn

Muốn gia tăng khả năng đậu phỏng vấn, ứng viên nên tìm hiểu kỹ càng về công ty, yêu cầu việc làm, chế độ phúc lợi, kênh truyền thông, sự kiên quan trọng,... Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị trước những câu hỏi thú vị, liên quan đến những gì bạn đã tìm hiểu. Điều này không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, mà còn giúp để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Càng tìm hiểu nhiều thông tin, cơ hội trúng tuyển của bạn càng cao.

9 bí quyết giúp ứng viên chinh phục nhà tuyển dụng 

6. Nâng cao khả năng ứng biến với những câu hỏi khó

Việc thực hành trả lời những câu hỏi khó sẽ giúp ứng viên tự tin, mạnh dạn trước các tình huống hóc búa của nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, luyện tập này còn có thể hạn chế những từ “à, ừ” và rèn luyện khả năng ứng biến trong quá trình phỏng vấn. Tốt nhất nên dành thời gian khoảng 15 phút để xử lý một vài tình huống, câu hỏi có thể gây khó khăn cho bạn.

7. Đi phỏng vấn đúng giờ và mặc trang phục lịch sự

Khi đi phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị trang phục lịch sự và đi đến công ty đúng giờ. Tốt nhất nên sớm hơn 10 phút để có thời gian chỉnh trang lại vẻ bề ngoài và các thủ tục liên quan khác. Ngoài ra, nếu địa điểm ở xa, bạn nên dự trù các tình huống có thể xảy ra như: Lạc đường, kẹt xe,...

8. Chuẩn bị đầy đủ tài liệu cần thiết

Muốn buổi phỏng vấn thành công, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết khác như: CV, thư xin việc, chứng chỉ, bằng cấp liên quan khác,... Thậm chí, ngay khi đã gửi những hồ sơ này đến công ty, bạn vẫn nên chuẩn bị bản sao để thuận tiện cho quá trình hỏi - đáp của nhà tuyển dụng nhé.

9. Biết dừng lại đúng lúc

Đôi khi, bạn quá lo lắng khi đứng trước một câu hỏi vượt khỏi chuyên môn hoặc khả năng. Hãy nhẹ nhàng hít thở sâu, dừng lại một vài giây rồi tiếp tục đưa ra ý kiến. Hạn chế tình trạng nói dài dòng, lan man và bộc lộ nỗi lo sợ bản thân. Tuy nhiên, không nên lạm dụng kỹ thuật này quá nhiều sẽ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, không chuẩn bị trước.

mẹo phỏng vấn

10. Hãy trả lời một cách chân thật những giai đoạn khó khăn nhất

Đừng vội xấu hổ vì khoảng thời gian thất nghiệp hay liên tục nghỉ việc ở nhiều công ty. Tốt nhất bạn nên trả lời thành thật những điều bản thân đã tích lũy học được trong giai đoạn này. Chẳng hạn như kỹ năng mới, bài học, kinh nghiệm làm việc,...

11. Không nên nói xấu công ty cũ

Trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, nhà tuyển dụng sẽ hỏi về lý do nghỉ việc ở công ty cũ? Trước câu hỏi này, ứng viên không nên nói xấu đơn vị từng làm việc. Hãy trả lời khéo léo về nguyện vọng muốn thay đổi môi trường làm việc tốt hơn hoặc có khả năng phát triển nhiều kỹ năng mới hơn.

12. Thể hiện điểm mạnh, điểm yếu một cách khéo léo

Thực tế, nếu bạn cứ nói quá nhiều về điểm mạnh sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá là khoa trương, thiếu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó bạn nên đưa ra một số dẫn chứng cụ thể liên quan đến công việc,...

Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Trên đây là 12+ mẹo trúng tuyển phỏng vấn dễ dàng mà bất kỳ ứng viên làm việc ngành nghề nào cũng có thể áp dụng. Nếu vẫn còn thắc mắc nào, đừng quên comment ngay dưới bài viết này.

Ms.Công nhân

4.7 (527 đánh giá)
Đậu phỏng vấn chỉ bằng 12+ mẹo đơn giản, dễ dàng Đậu phỏng vấn chỉ bằng 12+ mẹo đơn giản, dễ dàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 6945

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 484

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5559

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12433