4 Lời khuyên cho nhà tuyển dụng năm 2016

05.03.2016 2359 zing1502

Những lời khuyên cho nhà tuyển dụng sau đây được tổng kết từ các chuyên gia và các nhà tư vấn nhân sự cao cấp trong năm 2016.

Năm 2016 được dự báo là sôi động về kinh tế trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Điều này mở ra cơ hội việc làm rộng lớn, đồng thời cũng thúc đẩy các nhà tuyển dụng cần có chiến lược tìm kiếm ứng viên sao cho hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ tổng kết lại những lưu ý khi tuyển dụng không thể thiếu trong năm 2016:

Thận trọng khi đánh giá ứng viên:

Đùng nên vội vã đánh giá ứng viên của mình, nhất là khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Rất nhiều ứng viên có thể sẽ thể hiện tốt trong vòng phỏng vấn nhưng chưa chắc đã có khả năng hoàn thiện tốt công việc được giao. Ngược lại, có nhiều ứng viên trả lời phỏng vấn không trôi chảy nhưng lại có tinh thần say mê với công việc. Chính vì vậy, lời khuyên cho nhà tuyển dụng chính là đừng nên chỉ quan trọng bằng cấp, hãy xem xét thái độ và năng lực làm việc của ứng viên.

Cần có nghiên cứu trước khi đăng tin tuyển dụng

Nếu các nhà tuyển dụng muốn có nhiều hồ sơ ứng viên chất lượng ứng tuyển, thì cách tốt nhất là các nhà tuyển dụng cần có cách tiếp cận và sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước buổi phỏng vấn. Không chỉ nhà tuyển dụng mà các ứng viên cũng có quyền lựa chọn. Nhà tuyển dụng càng thế hiện được điểm đáng tin cậy, sự chuyên nghiệp và những chế độ tốt cho ứng viên, thì càng có nhiều ứng viên đăng ký. Lưu ý khi tuyển dụng, các công ty, doanh nghiệp nên đưa ra các thông tin chính xác và phù hợp với sự cống hiến của các ứng viên.

 Đàm phán & thương lượng

Đây là phương pháp hữu hiệu cho các nhà tuyển dụng trong quá trình tìm kiếm, thu hút và tuyển dụng với ứng viên. Thử thách đầy hấp dẫn này cũng là một lưu ý tuyển dụng đáng nhớ. Hãy đưa ra những giá trị thật sự của tổ chức-nơi mà họ sẽ làm việc để thuyết phục ứng viên, nếu không bạn sẽ mất lợi thế so với các ứng viên tiềm năng và những công ty đối thủ. Khi nói đến đàm phán lương bạn cần có những con số rõ ràng về quyền lợi của họ trong từng tháng, quý và thu nhập cả năm đối với ứng viên.

Hãy sử dụng mạng lưới quan hệ và các phần mềm tuyển dụng

Lời khuyên cho nhà tuyển dụng là các bạn có thể tận dụng nhiều cơ hội và các yếu tố ngoại cảnh trong quá trình tìm kiếm ứng viên phù hợp cho các vị trí mới tại công ty, doanh nghiệp mình. Về mạng lưới quan hệ, các bạn có thể tận dụng sự quen biết để tìm ứng viên, hoặc đăng tải tin tức trên các trang mạng xã hội. Thông qua kênh tìm kiếm này, nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu thêm về các ứng viên đăng ký một cách dễ dàng. Về các phần mềm tuyển dụng, chúng có thể hỗ trợ cho việc tuyển dụng và tương tác, tìm kiếm, lưu trữ thông tin ứng viên. Hãy áp dụng giải pháp tuyển dụng vì giờ đây có rất nhiều giải pháp trực tuyến với chi phí rất tốt so với việc tuyển thêm một người vào nhóm của bạn.

Nhà tuyển dụng càng sử dụng nhiều kênh tiếp cận và phương pháp tìm kiếm khác nhau thì số lượng lựa chọn, và những ứng viên chất lượng càng nhiều hơn. Hy vọng những lời khuyên cho nhà tuyển dụng mà chúng tôi đưa ra sẽ mang lại kiến thức bổ ích cho các bạn!

Chúc các nhà tuyển dụng thành công và đừng quên theo dõi bài viết của chúng tôi trong mục thông tin cho nhà tuyển dụng

 

4.4 (494 đánh giá)
4 Lời khuyên cho nhà tuyển dụng năm 2016 4 Lời khuyên cho nhà tuyển dụng năm 2016

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 525

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Lựa chọn phù hợp và đúng phương pháp tuyển dụng có vai trò rất quan trọng trong tìm kiếm nhân sự tài năng. Vậy bạn có biết những phương pháp tuyển dụn...

23.08.2022 19309

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1206

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

Tình trạng ứng viên “bùng” phỏng vấn đã không còn quá xa lạ trong thời điểm hiện tại, khi mà việc tham gia ứng tuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơ...

13.02.2019 3220