Nữ công nhân bị cưỡng hiếp – cảnh bảo nhiều nguy hiểm cho nhiều công nhân nữ.

04.04.2016 3456 haiyen.tran37

Theo báo điện tử VnExpress ngày 2/4 vừa qua một nữ công nhân tại Quảng Ngãi đi làm về vào lúc rạng sáng bị hết xăng giữa đường. Hai thanh niên dừng lại hỏi thăm, khi được biết nữ công nhân này đang chờ người đến giúp thì lập tức hai thanh niên lao vào khống chế đến khu vực thưa người qua lại. Gặp phải sự kháng cự của nạn nhân, hai tên côn đồ đánh và dọa giết khiến nạn nhân hoảng sợ. Hai tên yêu râu xanh thay nhau cưỡng hiếp nạn nhân sau đó cướp lấy điện thoại và bỏ đi. Nạn nhân đã trình báo cơ quan chức năng ngay sau đó.

cưỡng hiếp công nhân
Hai nghi phạm cưỡng hiếp nữ công nhân bị bắt

Công an tỉnh Quảng Ngãi đẽ bắt được hai nghi phạm. Vụ việc gióng lên hồi chuông cảnh bảo về an toàn của các công nhân nữ nói chung và công nhân nói riêng khi sinh sống và làm việc, đi lại tại những khu vực an ninh không được đảm bảo.

Nữ công nhân cần cảnh giác bảo vệ an toàn cho chính mình.

Các khu công nghiệp, nhà máy thường có an ninh chưa ổn do lượng lao động đổ về khá lớn, thu hút nhiều thành phần phức tạp của xã hội theo dõi và tìm cách trộm cắp, cướp bóc, xâm hại đến người và tài sản. Đặc biệt với những công nhân làm ca đêm, đi về một mình trong những đoạn đường vắng thường xuyên có nguy hiểm rình rập.

công nhân tan ca
Làm ca đêm công nhân cần để ý bảo đảm an toàn cho chính mình

Ngay cả khu vực đường nội bộ của các khu công nghiệp cũng rất vắng vẻ vào ban đêm. Tại đây có nhiều khu đất trống. Với diện tích rộng lớn các bảo vệ của khu công nghiệp hoàn toàn không thể để mắt được hết các khu vực. Chỉ cần các đối tượng có ý định xấu rình rập tại những nơi này thì các công nhân có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Vì vậy khi đi làm, hay đi bất cứ đâu trong những đoạn đừng vắng vẻ các công nhân không nên đi một mình kể cả công nhân nam và nữ. Hãy cố gắng đi cùng các đồng nghiệp với những nhóm người từ 3 đến 4 người trở lên. Công nhân nữ nên có vài đồng nghiệp nam đi cùng. Như vậy sẽ giảm bớt nguy cơ bị tấn công, cướp bóc, xâm phạm đến thân thể.

công nhân tan ca đêm
Cố gắng không đi một mình khi đi làm cũng như lúc tan ca

Luôn lưu số các cơ quan chức năng gần nhất

Bạn nên có số công an phường, xã, khu vực, tổ dân phòng khu vực bạn sinh sống và làm việc. Khi cảm thấy bản thân gặp nguy hiểm ngoài việc gọi điện ngay cho người thân thì hãy gọi cho cơ quan chức năng. Với kinh nghiệm làm việc họ sẽ có cách xử lý nhanh hơn và tốt hơn để đảm bảo an toàn cho bạn.

Ngoài ra nếu bắt buộc phải đi một mình trong những đoạn đường vắng bạn nên cầm theo mốt số vật có thể bảo vệ bản thân như bình xịt hơi cay để sử dụng khi thực sự cần thiết. Bạn cũng cần học cách xử lý các vấn đề không may mình gặp phải khi đi trên đường, để hạn chế nguy hiểm cho mình. Bình tĩnh gọi điện, chạy đến nơi có đông người hoặc ẩn nấp là những điều bạn cần rút kinh nghiệm cho bản thân sau những sự việc đáng tiếc đã xẩy ra.

An ninh xung quanh các khu công nghiệp là một vấn đề cần giải quyết càng sớm càng tốt.

khu công nghiệp
Đường vào khu công nghiệp vắng vẻ ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho công nhân

Tháng 12 năm 2015 đã có tình trạng hàng loạt nữ công nhân tại một khu công nghiệp ở TP Hồ Chí Minh bị sàm sỡ, đâm kim tiêm vào người khiến nhiều công nhân lo sợ nơm nớp. Doanh nghiệp đã có mức tài chính để thăm hỏi và động viên tinh thần các nữ công nhân bị tấn công để họ yên tâm quay lại làm việc cũng như phát đi cảnh bảo để các công nhân khác cảnh giác. Doanh nghiệp nà còn treo mức thưởng 20 triệu động cho ai có thông tin bắt được đối tượng tình nghi.

Qua sự việc này cho thấy an ninh tại các khu công nghiệp trên địa bàn cả nước đang là một thực trạng đáng lo ngại. Do không có người tuần tra thường xuyên, khu vực vắng vẻ lại tập trung nhiều thành phần xấu của xã hội khiến việc quản lý các trở nên khó khăn. Hi vọng rằng các cơ quan chức năng sẽ phối hợp cùng các khu công nghiệp và các doanh nghiệp sớm tìm ra giải pháp để đảm bảo an ninh, an toàn cho người lao động.

4.7 (877 đánh giá)
Nữ công nhân bị cưỡng hiếp – cảnh bảo nhiều nguy hiểm cho nhiều công nhân nữ. Nữ công nhân bị cưỡng hiếp – cảnh bảo nhiều nguy hiểm cho nhiều công nhân nữ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 205

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 609

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50583

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 428