Việt Nam không thiếu kiến trúc sư giỏi

18.03.2016 2839 haiyen.tran37

Việt Nam có rất nhiều kiến trúc sư trẻ tài năng – đây là lời khẳng định của nhiều nhà tuyển dụng trong và ngoài nước. Chất lượng nhân sự của sinh viên nghành kiến trúc được đánh giá cao hơn rất nhiều so với các ngành khác. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin về năng lực của các kiến trúc sư Việt Nam qua bài phỏng vấn với kiến trúc sư Trần Đình Nam từ nguồn tin của trang phapluattp.

Sinh viên ngành kiến trúc có khả năng sáng tạo tuyệt vời !

Mặc dù còn ngồi trên giảng đường đại học nhưng các bạn sinh viên của ngành kiến trúc luôn có cơ hội thực hành và tạo ra nhiều bản thiết kế sáng tạo. Họ có khả năng thích nghi nhanh với môi trường làm việc khi vừa tốt nghiệp. Họ cũng có khả năng tự tạo ra cơ hội việc làm cho mình. Với khả năng sáng tạo và sự năng động vốn có, họ không chỉ làm tốt công việc của một kiến trúc sư mà còn nhiều ngành khác.

kiến trúc sư
Sinh viên kiến trúc Việt Nam có khả năng sáng tạo rất cao

Đã từng có đồ án thiết kế sân bay Long Thành – cảng hàng không quốc tế của thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện bởi sinh viên kiến trúc và các chuyên gia trong ngành đánh giá là xuất sắc. Tài năng của kiến trúc sư Việt Nam chưa bao giờ bị giới hạn. Có chăng nó bị giới hạn bởi ngành kiến trúc Việt Nam.

Nguồn nhân lực ngành kiến trúc của Việt Nam vô cùng quý giá !

Nhiều kiến trúc sư trẻ có nhiều bản thiết kế đầy sáng tạo. Tuy nhiên nó chưa được phát huy bởi tư duy lối mòn của các bậc tiền bối. Sinh viên kiến trúc Việt Nam đã có nhiều đồ án đạt giải quốc tế. Nhưng so với bạn bè trên thế giới họ chưa có nhiều cơ hội để đưa bản thiết kế biến thành những công trình thực sự.

sinh viên kiến trúc
Đồ án thiết kế sân bay Long Thành được đánh giá là xuất sắc của sinh viên kiến trúc

Tài năng chưa được trọng dụng !

Các kiến trúc sư của Việt Nam chưa được trọng dụng, chưa có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng và thỏa chí công hiến cho ngành kiến trúc của Việt Nam cũng như toàn thế giới. Nhân lực trong ngành kiến trúc không thiếu. Đáng buồn nhiều danh hiệu, giải thưởng cho các kiến trúc sư trong nước vẫn còn mang nặng tính hình thức. Tư duy lối mòn từ thời bao cấp vẫn còn. Nhiều người không cống hiến nhiều cho ngành, lại cố tình vùi lấp đi những tài năng trẻ.

 Hi vọng rằng sự phát triển của ngành kiến trúc ngành xây dựng trong tương lai, cũng như sự đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài sẽ tạo ra nhiều “đất” hơn cho các kiến trúc sư tài năng, đặc biệt là các kiến trúc sư trẻ tuổi, nhiều ước mơ và hoài bão.

4.6 (556 đánh giá)
Việt Nam không thiếu kiến trúc sư giỏi Việt Nam không thiếu kiến trúc sư giỏi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 525

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Lựa chọn phù hợp và đúng phương pháp tuyển dụng có vai trò rất quan trọng trong tìm kiếm nhân sự tài năng. Vậy bạn có biết những phương pháp tuyển dụn...

23.08.2022 19309

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1206

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

Tình trạng ứng viên “bùng” phỏng vấn đã không còn quá xa lạ trong thời điểm hiện tại, khi mà việc tham gia ứng tuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơ...

13.02.2019 3220