Bí quyết nhận biết ứng viên tài năng

16.03.2016 2635 zing1502

Bí quyết nhận biết ứng viên tài năng là gì? Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một tài liệu hữu ích về vấn đề này:

Cuốn sách The Rare Find: Spotting Exceptional Talent Before Everyone Else (tạm dịch: Tìm được người tài trước người khác) chính là một tài liệu như thế. Đây là một tài liệu hữu ích của chuyên gia nhân sự dạn dày kinh nghiệm George Anders. Cùng tìm hiểu xem ông chia sẻ những bí quyết nhận biết ứng viên tài năng như thế nào trong bài viết sau đây:

Nếu xuất hiện hai người, một người có nhiều tiềm năng, còn người khác tỏ ra chỉ quan tâm đến hiệu quả, nhà tuyển dụng nên chọn ứng viên nào?

Câu trả lời chính xác nhất là nhà tuyển dụng hãy tự hỏi xem tiêu chí của công ty là tìm kiếm nhân lực để hoàn thành công việc nhanh chóng, đúng và chuẩn yêu cầu của công ty, hay chỉ là người có đủ các yếu tố để đề bạt thăng chức? Từ đó, các nhà tuyển dụng sẽ tìm được đáp án và tìm kiếm ứng viên tài năng cho mình.

Làm thế nào để phát hiện ra ứng viên có lý lịch “chưa tốt” nhưng thực sự có tiềm năng?

Cách tốt nhất để kiểm tra năng lực của một ứng viên chính là những thành tựu họ đã đạt được trong quá khứ. Tác giả George Anders đã lấy ví dụ như sau: Với vị trí quản lý cửa hàng mỗi tuần 30 giờ thì người có điểm tốt nghiệp trung bình nhưng phải tự lực sẽ có tiềm năng hơn người sở hữu điểm tốt nghiệp khá mà được tài trợ lúc đi học. Bí quyết nhận biết ứng viên tài năng chính là hỏi họ về những khó khăn mà họ đã gặp phải là sẽ thấy ai là người biết vượt khó để đi đến thành công.

Làm sao để tìm ra ứng viên có giá trị trong số những người không thể hiện rõ tính cách khi phỏng vấn?

Tác giả George Anders  đã chia sẻ rằng nên hỏi về những điều khó khăn trong quá khứ của ứng viên, và từ đó, họ làm thế nào để vượt qua những khó khăn đó? Đây là một bí quyết tìm kiếm ứng viên tài năng mà Amazon đã áp dụng. Thay vào đó, họ đưa ra một tình huống chi tiết về khó khăn phải đối mặt của nhân sự trong công ty, sau đó, yêu cầu ứng viên đưa ra phương án giải quyết. Cuối cùng, Amazon đã chọn được ứng viên biết đối mặt với khó khắn mà vẫn giải quyết và phát triển doanh thu cho công ty được.

Đâu là bí quyết để tuyển dụng được đúng người có thực tài?

Phải dựa vào những gì mà công việc đòi hỏi. Nhiều ứng viên đủ sức làm hài lòng cấp trên, nhưng liệu họ có đủ năng lực, bản lĩnh để lãnh đạo đội ngũ nhân viên không? Họ có muốn tạo động lực cho nhân viên không hay chỉ là sếp có quyền ra lệnh mà không ai muốn theo? Quan trọng nhất là ứng viên sẵn có kỷ cương và có năng lực điều hành thật sự. Bí quyết nhận biết ứng viên tài năng này có thể giúp nhà tuyển dụng kịp thời phát hiện và giữ chân ứng viên phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của mình.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trong chuyên mục thông tin cho nhà tuyển dụng sẽ mang lại kinh nghiệm hữu ích và giúp các bạn tìm ra  bí quyết nhận biết ứng viên tài năng cho riêng mình.

4.6 (256 đánh giá)
Bí quyết nhận biết ứng viên tài năng Bí quyết nhận biết ứng viên tài năng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 524

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Lựa chọn phù hợp và đúng phương pháp tuyển dụng có vai trò rất quan trọng trong tìm kiếm nhân sự tài năng. Vậy bạn có biết những phương pháp tuyển dụn...

23.08.2022 19306

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1193

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

Tình trạng ứng viên “bùng” phỏng vấn đã không còn quá xa lạ trong thời điểm hiện tại, khi mà việc tham gia ứng tuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơ...

13.02.2019 3217