Cầu nối để nhà tuyển dụng tìm được ứng viên tiềm năng

04.04.2016 2318 haiyen.tran37

Nhà tuyển dụng luôn muốn tiềm kiếm những ứng viên tiềm năng nhất, hi vọng doanh nghiệp sẽ có được nguồn nhân lực tốt nhất. Nhưng không phải lúc nào doanh nghiệp cũng có thể gặp được những ứng viên đó. Vậy cầu nối để những ứng viên tiềm năng và doanh nghiệp có thể hợp tác là gì ?

Hội chợ việc làm

Hội chợ việc làm là nơi mà doanh nghiệp có thể thu hút được nhiều ứng viên giỏi về với doanh nghiệp của mình. Đương nhiên tại những hội chợ này doanh nghiệp cũng phải chứng tỏ được thế mạnh của mình để tạo được sự tin tưởng dành cho những ứng viên này.

công nhân
Tuyển dụng được nhiều nhân viên giỏi là bài toán khó đối với các doanh nghiệp

Những ứng viên giỏi thường mong muốn có một môi trường làm việc có nhiều cơ hội cọ xát, chuyên nghiệp và có thể phát triển trong tương lai. Cùng với đó là một mức lương kèm theo những ưu đãi xứng đáng.

Để cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp nhỏ cần nắm vững được điểm mạnh của mình, sử dụng những thế mạnh nào để tạo ấn tượng tốt với ứng viên tiềm năng. Làm sao để ứng viên cảm thấy tuy doanh nghiệp của bạn chưa lớn nhưng là môi trường làm việc thú vị, nhiều cơ hội phát triển xứng đáng để họ đầu quân.

công nhân
Tham gia các hội chơ việc làm giúp nhà tuyển dụng thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng

Website tuyển dụng

Các website tuyển dụng được đánh giá là cầu nối tốt nhất cho ứng viên và nhà tuyển dụng ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lại. Doanh nghiệp cần đăng tin tuyển dụng ở các wensite tuyển dụng đủ uy tín, có lượng người truy cập lớn hàng ngày, hàng tuần. Bản tin tuyển dụng hải được soạn thảo kỹ lưỡng. Nêu lên được điểm mạnh của công ty cũng như nhiều lợi thế mà người ứng tuyển sẽ được hưởng nếu trúng tuyển vào vị trí doanh nghiệp đang cần.

Tránh việc copy bản tin tuyển dụng của các doanh nghiệp khác hay đăng tin tuyển dụng theo kiểu chung chung. Nhiều doanh nghiệp bị những ứng viên tiềm năng bỏ qua do họ không hứng thú khi được thông tin về doanh nghiệp cũng như công việc mà doanh nghiệp miêu tả không có gì hấp dẫn.

Nếu muốn mang về những nhân viên giỏi cho doanh nghiệp của mình, hãy thực sự đầu tư thời gian, côgn sức và cả tài chính vào những bản tin tuyển dụng chất lượng và những vị trí đăng tuyển tốt trên các website tuyển dụng có uy tín.

Người đảm nhận đăng tin tuyển dụng cần quản lý chặt chẽ các CV được nộp trực tiếp qua website tuyển dụng cũng như về địa chỉ công ty, đại chỉ email để không bỏ qua CV nào. Người đăng tin có thể đăng tin tại nhiều website khác nhau nên cần có cách quản lý phù hợp.

ứng viên
Săn đón nhân lực từ các trường đại học

Diễn đàn các trường đại học, các câu lạc bộ, khoa, chuyên nghành

Nếu muốn săn đón nhân lực từ các trường đại học thì doanh nghiệp có thể đăng tin tuyển dụng tại các diễn đàn, câu lạc bộ, khoa, chuyên ngành. Đây là những kênh dễ dàng tiếp cận với các sinh viên mà bạn cần. Ngoài việc đăng tin tuyển dụng, cần có những phương pháp khác để tạo sự tin tưởng của sinh viên đối với doanh nghiệp của bạn. 

Tuyển dụng từ các trường đại học đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong những năm vừa qua. Đặc biệt là các người đang thiếu nhân lực như thủy sản, trồng trọt…Nhiều doanh nghiệp cũng tổ chức các hội chợ việc làm ngay tại khuôn viên các trường để tiện với trao đổi, thu thập nguyện vọng về nghề nghiệp, đánh giá chất lượng nhân lực. Từ đó có nhiều kế hoạch về tuyển dụng, thu hút nhân tài.

Nhiều doanh nghiệp cũng đặt nhiều mối quan hệ với các khoa, chuyên ngành để có thể tuyển chọn được những sinh viên ưu tú, có tiềm năng, khả năng làm việc tốt. Đây cũng là một cầu nối tốt để nhà tuyển dụng và ứng viên tiềm năng có thể gặp nhau.

ứng viên
Tìm kiếm ứng viên tiềm năng trong các hội, nhóm, chuyên nghành

Các hội nhóm, câu lạc bộ về ngành, nghề mà bạn đang cần tuyển dụng

Ngoài câu lạc bộ trong các trường đại học thì hội nhóm về ngành, nghề sẽ tập trung nhiều ứng viên có kinh nghiệm làm việc. Nơi đây tập trung nhiền người có năng lực làm việc tốt. Vì vây nếu có mối quan hệ với các trưởng nhóm, các thành viên cũng như đăng tin tuyển dụng trong những hội nhóm này thì hiêu quả sẽ cao hơn so với những địa chỉ đăng tin khác.

Lúc này bạn nên miêu tỏ rõ yêu cầu trong công việc, vị trí, các ưu đãi đi kèm và mức lương để thu thu hút được nhiều ứng viên giỏi nhất. Tin đăng tuyển dụng chung chung sẽ bị bỏ qua ngay lập tức hoặc chỉ có những người mới trường, kinh nghiệm và năng lực làm việc còn non trẻ mới để ý đến những bản tin tuyển dụng kiểu như vậy.

Chúc các doanh nghiệp sẽ tìm cho mình dặc nhiều ứng viên tiềm năng, nhiều nhân viên giỏi !

4.3 (993 đánh giá)
Cầu nối để nhà tuyển dụng tìm được ứng viên tiềm năng Cầu nối để nhà tuyển dụng tìm được ứng viên tiềm năng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 525

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Lựa chọn phù hợp và đúng phương pháp tuyển dụng có vai trò rất quan trọng trong tìm kiếm nhân sự tài năng. Vậy bạn có biết những phương pháp tuyển dụn...

23.08.2022 19309

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1206

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

Tình trạng ứng viên “bùng” phỏng vấn đã không còn quá xa lạ trong thời điểm hiện tại, khi mà việc tham gia ứng tuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơ...

13.02.2019 3220