Công cuộc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của FPT.

08.05.2016 3879 haiyen.tran37

 

Tập đoàn FPT là một trong những tập đoàn vững mạnh tại Việt Nam. Nổi tiếng với đội ngũ nhân viên trẻ tuổi, tài năng và đầy nhiệt huyết. Ở FPT mỗi nhân viên đều được quyền nói lên tiếng nói, thể hiện tài năng của mình.

Huyền thoại về một nhân viên “chửi”sếp rồi trở thành chủ tịch HĐQT.

Đó là câu chuyện của anh Hoàng Nam Tiến, hiện là chủ tịch HĐQT FPT Software. Nhiều năm trước FPT tổ chức một cuộc họp để bàn về việc phát triển một dự án phân phối. Anh Nam Tiến khi đó là một nhân viên kinh doanh của một công ty phân phối thuộc tập đoàn FPT. Do trưởng phòng đi vắng, anh Nam Tiến được cử đi thay.

Nhưng dường như nhân viên đi họp thay này không chịu ngồi yên khi nghe các sếp phát biểu. Sau một hồi nghe các sếp lớn bàn về chiến lược phát triển dự án ( trong đó có cả Chủ tịch HĐQT Trương Gia Định ) anh lên tiếng chê các sếp “dốt”.

tập đoàn FPT
Hoàng Nam Tiến - chủ tịch HĐQT FPT Software

 

Cả phòng họp bất ngờ, không ai thốt nên lời. Một lúc sau ông Trương Gia Định lên tiếng “ Chú chê anh dốt thì chú có làm được không?” Bị dồn vào thế bí anh Nam Tiến gật đầu. Dự án sau đó đã được triển khai thành công. Với nhiều tài năng khác, anh Nam Tiến đã nhanh chóng thành công trên sự nghiệp lãnh đạo và trở thành chủ tịch HĐQT FPT Software ngày nay.

Quan điểm Lắng nghe và Bao dung của tập đoàn FPT !

Anh Nam Tiến chia sẻ rằng, tại FPT nhân viên luôn được quyền nói lên ý kiến cá nhân của mình. Cho dù ý kiến đó đi ngược với ý kiến của các các sếp, khác với ý kiến chung của số đông. Và khi nhân viên nói ra ý kiến thì tất cả mọi người đều lắng nghe. Khi lắng nghe cần cả sự bao dung. Tức là dù nhân viên có nói sai thì ban lãnh đạo và đồng nghiệp vẫn chấp nhận, không bắt bẻ hay vùi dập.

Anh cũng cho rằng nếu nhân viên nói thẳng mà không ai lắng nghe, một vài lần sẽ không còn ai muốn nói thẳng, muốn đóng góp ý kiến của mình nữa. “Nếu bạn nói thẳng vài lần mà không được ai lắng nghe, bạn sẽ không nói thẳng nữa. Và khi Lắng nghe, cần lắm sự Bao dung. Tức, kể cả bạn nói sai, hay nói không đúng với những gì mọi người, nhất là người lãnh đạo đang nghĩ, thì cũng được chấp nhận”- Vị chủ tịch HĐQT FPT Software bày tỏ quan điểm về việc “Lắng nghe” ý kiến của nhân viên tại FPT.

NHÂN VIÊN FPT
Ở FPT nhân viên luôn được lắng nghe và tôn trọng

 

Nhờ vào quan điểm “ Lắng nghe” và “ Bao dung” đó mà FPT luôn nhận được sự đóng góp hết mình của nhân viên. Đội ngũ nhân viên trẻ, đầy cá tính luôn sẵn sàng chia sẻ những góc nhìn cá nhân hay những ý tưởng của bản thân để tạo thành sức mạnh chiến lược của cả tập thể. Họ không sợ sai lầm, họ chỉ sợ không được làm việc hết mình. Họ luôn có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân. Và tài năng luôn được công nhận, trọng dụng.

Lợi ích khi doanh nghiệp xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng thành công !

 

Ngày 5/5 vừa qua FPT Software đã tham gia hội thảo “Employer Branding” (tạm dịch: Thương hiệu nhà tuyển dụng). Bà Lương Thanh Bình – Trưởng phòng Truyền thông FPT Software đã có những chia sẻ về chiến lược và những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ đạt được khi xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng.

  • Doanh nghiệp thu hút được nhân tài

Nhân tài là giá trị to lớn của bất cứ doanh nghiệp nào. Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng tốt sẽ giúp các doanh nghiệp thu hút được nhiều ứng viên giỏi mà không cần tốn kém quá nhiều chi phí cho các đơn vị tuyển dụng.

  • Nhân viên cống hiến hết mình, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu nhà tuyển dụng tốt, ứng viên sau khi được tuyển dụng sẽ làm việc nhiệt tình hơn. Trong họ có niềm tự hào đối với doanh nghiệp mà họ đang làm việc. Họ cũng có xu hướng gắn bó với công ty lâu dài hơn, ít xẩy ra tình trạng chảy máu chất xám. Doanh nghiệp cũng tiết kiệm được nhiều chi phí tuyển dụng nhân viên mới.

Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là nhân viên phải được chăm sóc tốt, được nhận được những ưu đãi phù hợp. Họ luôn vui vẻ hài lòng với công việc của mình. Khi nhân viên được đối xử tốt, họ sẽ truyền sự vui vẻ đó đến với khách hàng thông qua từng sản phẩm, từng dịch vụ của doanh nghiệp.

nhân viên fpt
Doanh nghiệp được nhiều lợi ích khi xây dựng thương hiệu tuyển dụng thành công

 

  • Tuyển dụng thêm được nhân tài thông qua nhân viên của công ty

Khi nhân viên công ty hài lòng với công việc của mình họ có xu hướng muốn giới thiệu bạn bè, người thân của mình đến ứng tuyển. Từ đó doanh nghiệp có thể tuyển dụng thêm nhiều nhân tài mà không cần qua các kênh tuyển dụng khác.

Như vậy doanh nghiệp được rất nhiều cái lợi khi xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Không đơn giản trong công tác tuyển dụng mà còn trong việc sử dụng và khai thác nguồn nhân lực của doanh nghiệp về lâu dài. Tất nhiên để xây dựng được thành công thương hiệu này cần sự nỗ lực rất nhiều của ban lãnh đạo công ty cũng như nhiều phòng ban. Trước tiên cần chăm sóc tốt cho đội ngũ nhân viên đang làm việc, để họ cảm thấy gắn bó và tự hào về doanh nghiệp của mình trước khi xây dựng những bài toán tuyển dụng dài hơi.

 

Ms: Smile

4.0 (920 đánh giá)
Công cuộc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của FPT. Công cuộc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của FPT.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 525

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Lựa chọn phù hợp và đúng phương pháp tuyển dụng có vai trò rất quan trọng trong tìm kiếm nhân sự tài năng. Vậy bạn có biết những phương pháp tuyển dụn...

23.08.2022 19309

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1206

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

Tình trạng ứng viên “bùng” phỏng vấn đã không còn quá xa lạ trong thời điểm hiện tại, khi mà việc tham gia ứng tuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơ...

13.02.2019 3220