Hr Assistant là gì? Tiết lộ 6 thông tin cần biết về Hr Assistant

06.02.2023 383 thanhphuongthaobctt

Được ví như vị trí then chốt, tác động đến sự vận hành của doanh nghiệp, bộ phận Hr (nhân sự) luôn được các công ty quan tâm, xây dựng và đào tạo. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn “Hr Assistant là gì?” và những thông tin liên quan đến công việc này. Vì vậy, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Vieclamnhamay.vn để hiểu rõ hơn nhé.

Hr Assistant là gì? Tiết lộ 6 thông tin cần biết về Hr Assistant

Hr Assistant là vị trí ban đầu, góp phần hỗ trợ những lãnh đạo cấp cao của bộ phận nhân sự hoàn thành công việc được giao. Tuy nhiên, những người thực hiện nhiệm vụ này không chỉ trau dồi kiến thức chuyên môn mà cần phải có nhiều yếu tố khác. Vậy nên, nắm vững khái niệm “Hr Assistant là gì?” là bước đầu mà bất kỳ nhân sự nào muốn vươn lên vị trí cấp cao cũng cần phải thiết lập.

Hr Assistant là gì?

HR Assistant viết tắt của Human Resources Assistant - trợ lý nhân sự, một vị trí khởi điểm thích hợp với những bạn sinh viên mới ra trường, hỗ trợ các lãnh đạo nhân sự cấp cao hoàn thành nhiệm vụ được giao của tổ chức. Ngoài ra, vị trí này còn là nhịp cầu, kết nối giữa các thành viên của bộ phận nhân sự và giám đốc nhân sự.

Trợ lý nhân sự đảm nhiệm các công việc liên quan đến Hr (nhân sự), hành chính văn phòng, đóng vai trò quan trọng đối với sự vận hành của các bộ phận trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Hr Assistant không chỉ cần khả năng chuyên môn cao, chịu được áp lực lớn mà còn phải sở hữu ngoại hình tốt. Bởi vị trí này còn được xem là cánh tay đắc lực của lãnh đạo, nên cần phải đảm bảo các yếu tố trên mới hội đủ mọi yếu tố.

Mô tả công việc của Hr Assistant

 

Nhiệm vụ chính

Công việc cụ thể

Quản lý, duy trì dữ liệu thông tin ứng viên

- Hỗ trợ công tác tìm kiếm, sắp xếp các dữ liệu thông tin của ứng viên (hồ sơ giấy và kỹ thuật số), góp phần giúp cấp trên đưa ra các quyết định quan trọng.

- Quản lý bộ dữ liệu thông tin ứng viên một cách thống nhất, khoa học, có hệ thống, nhằm mang lại hiệu quả cho quá trình tuyển dụng nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Hỗ trợ quá trình tuyển dụng

- Hỗ trợ quản lý cấp cao đăng tin tuyển dụng ứng viên lên các trang nhóm, website tuyển dụng,...

- Xây dựng các địa điểm, kế hoạch phỏng vấn ứng viên cụ thể.

- Hỗ trợ quá trình sàng lọc hồ sơ, lựa chọn ứng viên phù hợp với vị trí đang tuyển dụng.

- Giám sát ứng viên đã trúng tuyển vào doanh nghiệp.

Hỗ trợ quá trình đào tạo nhân viên mới

- Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, điều kiện làm việc cho nhân viên mới như máy tính, sổ, chìa khóa phòng,...

- Hướng dẫn công việc, phổ biến quy trình làm việc, quy tắc văn hóa ứng xử của doanh nghiệp cho nhân sự mới.

- Giới thiệu nhân viên mới cho những nhân sự cũ, giúp người mới có thể hòa nhập với môi trường làm việc mới.

- Nếu nhân viên mới có câu hỏi thắc mắc, Hr Assistant sẽ giải đáp và đưa ra chỉ dẫn phù hợp.

Hỗ trợ phê duyệt bảng lương nhân viên

- Kiểm tra, rà soát các thông tin trong bảng lương nhân viên so với tất cả giờ làm việc, thời gian nghỉ ốm, nghỉ phép,... của nhân sự.

- Hỗ trợ đưa bảng lương nhân viên cho quản lý nhân sự duyệt.

- Trả lời các thắc mắc của nhân sự về thu nhập (nếu có).

Lên lịch sự kiện

- Tìm hiểu về thời gian làm việc của tất cả nhân viên trong doanh nghiệp để tính toán thời gian, địa điểm lên lịch các cuộc họp, gặp gỡ khách hàng, đối tác, hội thảo, sinh nhật, lễ kỷ niệm,...

- Gửi lời mời đến các thành viên trong doanh nghiệp tham gia sự kiện đầy đủ.

Các công việc khác

- Cập nhật dữ liệu thông tin về ứng viên mới.

- Làm báo cáo về nhân sự, bảo vệ lợi ích của nhân viên của doanh nghiệp.

- Đảm bảo sự chính xác, phù hợp của bảng lương nhân viên.

- Tiếp nhận, xử lý các thắc mắc, khiếu nại của nhân sự trong doanh nghiệp.

- Hỗ trợ các công việc khác của cấp trên giao cho.

Yêu cầu công việc của Hr Assistant là gì?

Vị trí Hr Assistant đòi hỏi ứng viên nên đáp ứng những yếu tố về trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp khác nhau như sau:

- Ứng viên phải tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học có ngành học liên quan đến nhân sự, quản trị nhân lực,...

- Am hiểu bộ Luật lao động, dùng thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm hỗ trợ công việc.

- Khả năng đánh giá, dự đoán được năng lực của các nhân sự bộ phận trong doanh nghiệp, đồng thời biết xây dựng cơ cấu, phối hợp hoạch định bộ máy tổ chức nhân sự tốt.

- Khả năng giao tiếp lưu loát, rõ ràng, rành mạch trực tiếp hoặc gián tiếp qua website, mạng xã hội,... để dễ dàng trao đổi cung cấp thông tin cho tất cả nhân sự của doanh nghiệp.

- Kỹ năng quản lý con người, giải quyết các tình huống phát sinh giữa nhân sự, nâng cao chất lượng của lao động một cách hiệu quả, tối ưu.

- Kỹ năng làm việc nhóm, trao đổi, phối hợp với các bộ phận, phòng ban khác một cách nhuần nhuyễn, thành thạo, góp phần tạo ra kết quả tốt nhất cho tổ chức.

- Thành thạo tin học văn phòng, sử dụng tốt các công cụ hỗ trợ công việc như bảng lương, kế hoạch,...

Hr Assistant là gì? Tiết lộ 6 thông tin cần biết về Hr Assistant

Mức lương và quyền lợi hấp dẫn của Hr Assistant

Tìm hiểu khái niệm “Hr Assistant là gì?”, người lao động nên cập nhật thông tin về thu nhập của vị trí này. Mức lương của Hr Assistant phụ thuộc vào tính chất, khối lượng công việc của vị trí này và thường sẽ dao động từ 7 - 10 triệu đồng/ tháng tùy vào trình độ kinh nghiệm chuyên môn, quy mô doanh nghiệp,... Để biết cụ thể từng mức lương, ứng viên nên tham khảo ở nhiều công ty để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Thực tế, công việc Hr Assistant không chỉ mang lại nguồn thu nhập mà còn góp phần giúp ứng viên xây dựng nền tảng kiến thức lớn, hỗ trợ cho quá trình làm việc trong tương lai. Bởi lẽ công việc này buộc người lao động phải liên tục trau dồi, tích lũy kiến thức, kỹ năng chuyên môn và sức khỏe để đáp ứng tiêu chuẩn của nghề nghiệp đưa ra. Cộng với môi trường làm việc chuyên nghiệp, ứng viên có thể học hỏi, nâng cao kỹ năng chuyên môn, nâng tầm giá trị bản thân từng ngày từ những quản lý cấp cao.

Cơ hội việc làm của Hr Assistant

Có thể nói, cơ hội làm việc của Hr Assistant đang ngày càng rộng mở, đặc biệt ở những doanh nghiệp lớn, quy mô tầm cỡ. Bởi lẽ môi trường này đòi hỏi sự phối hợp của hàng loạt bộ phận khác nhau, nếu không có sự hỗ trợ đắc lực của trợ lý nhân sự thì khó lòng hoàn thành được công tác quản lý nhân sự của đơn vị một cách suôn sẻ, thuận lợi. Vì thế, vị trí Hr Assistant đóng vai trò quan trọng, giúp bộ phận nhân sự hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm đảm bảo hiệu suất công việc tối ưu nhất.

Tìm việc làm Hr Assistant ở đâu?

Hiện nay, với sự phát triển vũ bão của công nghệ, ứng viên có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin tuyển dụng ở bất kỳ đâu, ở website thương mại điện tử, facebook, zalo,... Tuy nhiên, người lao động nên lựa chọn những địa chỉ tìm việc làm uy tín, chất lượng, đáng tin cậy. Vieclamnhamay.vn là kênh tuyển dụng việc làm có tên tuổi mà ứng viên có thể tham khảo. Mỗi ngày, hàng trăm tin việc làm nhà máy, xí nghiệp ứng viên có thể tham khảo ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Trong đó có việc làm Hr Assistant. Đặc biệt, hệ thống kiểm duyệt, bảo mật thông tin, hạn chế tình trạng giả mạo, lừa đảo giúp ứng viên yên tâm xin việc hơn.

Như vậy, Vieclamnhamay.vn đã cung cấp khái niệm “Hr Assistant là gì?” cùng những thông tin liên quan đến vị trí công việc này. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp kiến thức bổ ích cho ứng viên trong hành trình tìm việc.

Ms. Công nhân

4.9 (579 đánh giá)
Hr Assistant là gì? Tiết lộ 6 thông tin cần biết về Hr Assistant Hr Assistant là gì? Tiết lộ 6 thông tin cần biết về Hr Assistant

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bỏ quê lên phố chỉ để có mức lương 5-8 triệu đồng, liệu có đáng?

Bỏ quê lên phố chỉ để có mức lương 5-8 triệu đồng, liệu có đáng?

Nhiều người nuôi mộng làm giàu ở các “miền đất hứa” mà bỏ quê hương, xa gia đình đi lập nghiệp. Thế nhưng, hỏi ra mới hay lương công nhân mỗi tháng cũ...

27.03.2024 37

7 Biểu mẫu dùng trong công việc của Chuyền trưởng

7 Biểu mẫu dùng trong công việc của Chuyền trưởng

Công việc của Chuyền trường chuyền may không chỉ quản lý và điều phối, phân công công việc cho công nhân trong chuyền mà còn phải lập - hoàn thành một...

27.03.2024 45

Tiết lộ Lương đi XKLĐ Nhật Bản và các khoản tiền phải trả mỗi tháng

Tiết lộ Lương đi XKLĐ Nhật Bản và các khoản tiền phải trả mỗi tháng

Nhật Bản là top thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) được công dân Việt Nam ưa chuộng. Bạn đang có nguyện vọng tìm đơn hàng XKLĐ Nhật Bản? Bạn thắc mắ...

25.03.2024 50

09 bước cơ bản mở xưởng may ít vốn

09 bước cơ bản mở xưởng may ít vốn

Mở xưởng may là ấp ủ khởi nghiệp của nhiều công nhân có thâm niên, kinh nghiệm và tài chính (vừa phải). Sau nhiều năm làm thuê, họ ấp ủ có cơ ngơi cho...

12.03.2024 348