In-house Graphic Designer là gì? 3 Điều bạn cần biết về In-house Graphic Designer
30.05.2018 7071 bientap
Thuật ngữ In-house Graphic Designer xuất hiện rất nhiều trong các bản tin tuyển dụng của ngành thiết kế đồ họa. Và vì thế có không ít ứng viên mới ra trường sẽ băn khoăn với câu hỏi In-house Graphic Designer là gì? Nếu bạn chưa có câu trả lời, hãy cùng Tuyencongnhan.vn giải đáp câu hỏi này nhé!
Bạn có biết In-house Graphic Designer là gì?
► In-house Graphic Designer là gì?
Đề cập đến tính chất và môi trường làm việc của nhân viên thiết kế đồ họa sẽ bao gồm: In-house, Agency và Freelance.
In-house Graphic Designer chính là những nhân thiết kế đồ họa làm việc trong các công ty, thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh dịch vụ: các khách sạn, công ty công nghệ, thương hiệu điện thoại, nhãn hàng hóa mỹ phẩm quốc tế, nhà xuất bản, công ty in ấn bao bì… Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp mà In-house Graphic Designer sẽ làm việc theo hình thức độc lập hoặc theo nhóm.
► 3 Điều bạn cần biết về In-house Graphic Designer
- Phân biệt In-house, Agency và Freelancer Graphic Designer
Làm thế nào để phân biệt In-house, Agency và Freelance Graphic Designer?
♦ In-house
Vì làm việc cho 1 công ty nên khách hàng của In-house Graphic Designer chỉ có 1 – chính là doanh nghiệp đó, thực hiện việc thiết kế các sản phẩm phục vụ công tác Marketing, quảng cáo, truyền thông – sự kiện… cho đơn vị làm việc.
- Ưu điểm: Lương cao, công việc ít áp lực.
- Nhược điểm: Môi trường làm việc không đa dạng, ít thể hiện được sự tự do sáng tạo trong thiết kế.
♦ Agency
Agency Graphic Designer chính là Designer làm việc cho các công ty thiết kế, quảng cáo chuyên ngành – thực hiện việc thiết kế cho nhiều đối tượng khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau – đa dạng các loại hình sản phẩm thiết kế.
- Ưu điểm: Lương cao, công việc đa dạng – được thỏa sức sáng tạo – Designer giỏi có nhiều cơ hội thăng tiến nội bộ.
- Nhược điểm: công việc mang tính chất áp lực cao hơn, thường xuyên làm việc với Deadline.
♦ Freelance
Công việc của Freelance Graphic Designer cũng giống như Agency. Tuy nhiên, vì là làm tự do nên Freelance phải tự tìm kiếm khách hàng và hoàn thành công việc đúng tiến độ đã thỏa thuận với khách.
- Ưu điểm: có thể tự do lựa chọn những dự án công việc mà bạn cảm thấy hứng thú, phù hợp với khả năng.
- Nhược điểm: thu nhập sẽ không ổn định vì nó phụ thuộc vào số dự án nhận được cũng như quy mô dự án là lớn hay nhỏ.
So với In-house và Agency, thu nhập của Freelance mang tính chất không ổn định
- Lợi thế của In-house Graphic Designer
- Do chỉ làm việc chuyên cho một công ty nên In-house Graphic Designer sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu mọi khía cạnh của thương hiệu, từ đó hiểu biết sâu sắc hơn và trở thành chuyên gia về thương hiệu đó.
- Vì lợi ích mà doanh nghiệp có được từ những sản phẩm thiết kế cũng liên quan trực tiếp đến lợi ích của bản thân nhân viên thiết kế nên bạn sẽ có sự đầu tư về ý tưởng, nỗ lực hơn với từng sản phẩm.
- Bất lợi của In-house Graphic Designer
- Những sản phẩm được giao thiết kế sẽ không đa dạng, mang tính chất lặp lại về mặt chủ thể và nội dung nên In-house Graphic Designer sẽ không có nhiều cơ hội để học hỏi những cái mới.
- Vì là môi trường làm việc công sở chung nên cách bố trí không gian làm việc sẽ không mang tính nghệ thuật để thúc đẩy sự sáng tạo. Và thường các In-house Graphic Designer sẽ không được tự do lựa chọn môi trường làm việc yêu thích, được yêu cầu thời gian làm việc như mong muốn…
Các In-house Graphic Designer thường sẽ không được tự do lựa chọn môi trường làm việc như mong muốn
Với những thông tin mà Tuyencongnhan.vn chia sẻ phần trên, chắc bạn đã hiểu được “In-house Graphic Designer là gì?” cũng như tính chất của vị trí công việc này. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn ứng viên thiết kế đồ họa mới ra trường có được sự định hướng để lựa chọn công việc phù hợp với năng lực, mong muốn của bản thân.
Ms. Công nhân