Nhắn tin xin việc là gì? 8+ thông tin cần có trong tin nhắn xin việc

29.12.2022 2728 thanhphuongthaobctt

Nhắn tin xin việc thông qua email hoặc văn bản trực tiếp vốn là công việc đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách tạo sự chuyên nghiệp, độ uy tín, thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn. Cùng Vieclamnhamay.vn tìm hiểu khái niệm “nhắn tin xin việc là gì?” và các nội dung quan trọng giúp tin nhắn này trở nên ấn tượng, thu hút ngay bên dưới nhé.

Nhắn tin xin việc là gì? 8+ nội dung cần có của tin nhắn xin việc

Tin nhắn xin việc là khái niệm khá xa lạ đối với người lao động. Tuy nhiên, thực tế nó là việc đầu tiên, bắt buộc ứng viên phải làm nhằm thể hiện thái độ mong muốn, nguyện vọng công việc đối với nhà tuyển dụng. Hiểu thuật ngữ “tin nhắn xin việc là gì?” cùng những nội dung quan trọng cần thiết của chúng sẽ giúp người lao động nắm bắt được cơ hội thay đổi vận mệnh cuộc đời.

Nhắn tin xin việc là gì?

Nhắn tin xin việc Vieclamnhamay.vn muốn đề cập trong bài viết này không phải nhắn tin qua zalo, messenger, điện thoại,... mà là hình thức thể hiện mong muốn tìm việc qua cách thức trang trọng, lịch sự, chuyên nghiệp như: Gửi email, viết đơn gửi trực tiếp. Có thể nói, email xin việc được nhiều người lao động lựa chọn vừa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, đảm bảo cung cấp tất cả nội dung cần thiết cho quá trình ứng tuyển. Còn viết đơn gửi trực tiếp cho thấy sự nghiêm túc, tâm huyết của ứng viên dành cho vị trí công việc. Mặc dù công việc này vừa tốn thời gian viết đơn, soạn câu chữ mà còn buộc người lao động đến trực tiếp doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy được sự tận tâm mà bạn muốn dành cho vị trí công việc này.

Hình thức gửi tin nhắn qua điện thoại, messenger, zalo,... không được nhiều người sử dụng vì thiếu sự trang trọng. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải thực hiện, người lao động nên chú ý các thông tin cần thiết.

Các nội dung cần có trong tin nhắn xin việc chuẩn nhất

Để nhắn tin xin việc hiệu quả, bạn nên đảm bảo các nội dung cần có như sau:

- Quốc hiệu - tiêu ngữ: Phù hợp với văn bản xin việc khi ứng viên gửi đơn trực tiếp.

- Tiêu đề hấp dẫn: Mỗi tin nhắn xin việc cần có tiêu đề hấp dẫn, chứa đựng nội dung thông tin quan trọng, liên quan đến vị trí cần tuyển và họ tên người ứng tuyển. Tiêu đề đóng vai trò quan trọng nên nếu thiếu sót sẽ làm bạn mất đi cơ hội làm việc tốt.

- Kính ngữ: Sử dụng cụm từ “kính gửi” nhằm tạo sự trang trọng, thái độ lễ phép, chuyên nghiệp với doanh nghiệp muốn ứng tuyển.

- Thông tin nhà tuyển dụng: Đây là một trong những yếu tố quan trọng, giúp bạn lấy điểm cộng so với ứng viên khác, chứng minh thái độ tôn trọng đối với công việc cũng như nhà tuyển dụng.

- Thông tin cá nhân của người lao động: Điều này bắt buộc phải có trong tin nhắn xin việc gồm có: Họ tên, địa chỉ, vị trí cần ứng tuyển, thông tin liên lạc,...

- Nội dung: Trong mục này, ứng viên nên nêu rõ thông tin lý do gửi tin nhắn xin việc gồm: Bạn thấy tin tuyển dụng ở đâu?, bạn muốn ứng tuyển vị trí công việc nào?, bạn có ưu điểm, năng lực nào phù hợp với công việc?,...

- Tệp tin nhắn đính kèm: Thông thường là sơ yếu lý lịch, CV, giấy khám sức khỏe, thư giới thiệu,...

- Lời cam kết, chủ động của người lao động: Ứng viên cam kết về những thông tin bản thân đã viết, nhằm tạo sức thuyết phục và độ uy tín. Đồng thời nên thể hiện sự tâm huyết của bạn đối với công việc.

Nhắn tin xin việc là gì? 8+ nội dung cần có của tin nhắn xin việc

Mẫu tin nhắn xin việc: Tại đây.

Một số lưu ý cần nhớ khi viết tin nhắn xin việc

- Không nên gửi quá nhiều tin nhắn xin việc cho một nhà tuyển dụng vì điều này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và gây spam cho hộp thư của doanh nghiệp.

- Không nên dùng ngôn ngữ địa phương, cá nhân, ngôn ngữ mạng trong quá trình viết tin nhắn xin việc. Điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng, không nghiêm túc.

- Cần lưu ý định dạng font chữ, kích thước, chính tả,... đầy đủ thông tin, dấu câu, ngữ nghĩa.

- Nên kiểm tra toàn bộ văn bản trước khi gửi đi nhằm hạn chế tối đa sai sót phát sinh.

Như vậy, người lao động đã biết cách nhắn tin xin việc với những thông tin hữu ích xoay quanh. Mong rằng chúng sẽ hữu ích cho quá trình xin việc của công nhân. Nếu bạn vẫn chưa tìm được công việc ưng ý, hãy truy cập ngay website Vieclamnhamay.vn để lựa chọn vị trí phù hợp nhé.

Ms. Công nhân (Tổng hợp)

4.4 (924 đánh giá)
Nhắn tin xin việc là gì? 8+ thông tin cần có trong tin nhắn xin việc Nhắn tin xin việc là gì? 8+ thông tin cần có trong tin nhắn xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 45

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 248

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 317

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 161