Nhân viên Sale online là gì? Những bật mí về nghề Sale online bạn không nên bỏ qua

14.04.2023 518 doantrangbc

Trong thời đại công nghệ thông tin chiếm ưu thế như hiện nay, Sale online là vị trí công việc được rất nhiều doanh nghiệp săn đón. Vậy bạn có biết nhân viên Sale online là gì? Họ sẽ đảm nhận công việc nào và cần có những kỹ năng nào để theo nghề? Cùng Vieclamnhamay.vn tìm hiểu chi tiết nhé.

nhân viên sale online là gì

Sale online là gì?

Sale online là những người đảm nhận công việc giới thiệu dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp mình tới khách hàng thông qua các nền tảng online như sàn thương mại điện tử, website, hay các trang mạng xã hội. Qua đó nắm bắt nhu cầu của khách hàng để trao đổi tư vấn và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.

Cũng như một nhân viên sale thông thường nhiệm vụ chính của một Sale online là phụ trách hầu hết các nhiệm vụ của quy trình bán hàng online như đăng thông tin, hình ảnh sản phẩm, giá cả, trả lời inbox, tư vấn khách hàng và chốt đơn, sau đó chuyển đơn hàng đến bộ phận kho, vận chuyển để gửi cho khách. 

Công việc của một nhân viên Sale online

Mục đích cuối cùng của một nhân viên Sale online chính là bán được hàng. Và để đạt được điều đó họ cần đảm bảo thực hiện nhiều công việc khác nhau, cụ thể như:

Hiểu rõ về thông tin sản phẩm/dịch vụ

Việc hiểu rõ về sản phẩm bên mình là điều kiện tối cần thiết đối với một nhân viên sale. Tất cả các thông tin về thành phần, công dụng, ưu nhược điểm sẽ giúp bạn tư vấn cho khách hàng tốt hơn cũng như lựa chọn những cách thức tiếp cận phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 

Đơn cử như trong quá trình tư vấn nếu khách hàng không thích sản phẩm này bạn có thể chọn ra sản phẩm/dịch vụ khác phù hợp nhất với nhu cầu của họ để tư vấn, giới thiệu. Đó chính là những lợi ích trong việc nắm vững thông tin sản phẩm/dịch vụ

Nghiên cứu thị trường và đối thủ

Theo dõi, nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh là việc mà nhân viên Sale online cần quan tâm để tạo ra lợi thế riêng cho mình trong bán hàng. Thông thường người tiêu dùng sẽ quan tâm đến 2 vấn đề là chất lượng và giá thành. Về chất lượng thì đương nhiên bất kỳ ai cũng muốn sử dụng sản phẩm /dịch vụ tốt nhất, phù hợp nhất. tuy nhiên, về giá thành thì sẽ có những trường hợp mà bạn cần chú ý:

- Nếu giá cả các sản phẩm/dịch vụ bên bạn thấp hơn giá thị trường, đó là một lợi thế  lớn mà bạn cần nắm bắt. Hãy cho khách hàng thấy giá cả bên bạn ưu đãi như thế nào so với nơi khác, đừng để họ nghĩ rằng giá rẻ đi đôi với chất lượng kém.

- Trong trường hợp giá thành của bạn cao hơn thị trường thì cần phải khéo léo để cho khách thấy được lý do thuyết phục để họ chọn sản phẩm của bạn mà không phải là của đối thủ khác. 

Nhìn chung, nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn đưa ra được chiến lược bán hàng, cách thức tư vấn phù hợp nhằm “hạ gục” được nhiều khách hàng hơn.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng đã mua

Nhân viên sale online là những người bán hàng qua mạng, đây chính là lợi thế trong tiếp cận những đối tượng khách hàng khác nhau. Việc của bạn tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và chăm sóc thật tốt để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bên cạnh đó, những khách hàng cũ cũng chính là những khách hàng tiềm năng. Họ là những người đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn và điều đó có nghĩa là họ biết được chất lượng và giá thành sản phẩm như thế nào. Vì vậy, với nhóm đối tượng này hãy có chế độ chăm sóc sau bán hàng tốt nhất.

nhân viên sale online là gì

Kỹ năng cần có của một nhân viên Sale online

Hầu hết các doanh nghiệp không có yêu cầu cao về trình độ, bằng cấp đối với vị trí này. tuy nhiên, để đảm nhận tốt công việc của mình, nhân viên Sale online cần có các kỹ năng sau:

- Có kiến thức về bán hàng trực tuyến trên các nền tảng online

Chắc chắn rồi, một nhân viên Sale online thì kỹ năng bán hàng, đặc biệt là bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử là yêu cầu tối thiểu. Những kiến thức đó là công cụ cần thiết để bạn đến gần với khách hàng và bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ hơn.

- Kỹ năng giao tiếp và khả năng thuyết phục tốt

Trước thời buổi cạnh tranh khốc liệt, tiếp cận được với khách hàng đã là một thành công bước đầu, vì vậy bạn không nên bỏ lỡ cơ hội có thể giới thiệu sản phẩm và thuyết phục khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Kỹ năng giao tiếp khéo léo và khả năng thuyết phục tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong những cuộc nói chuyện cùng khách hàng. Một giọng nói truyền cảm, cách nói chuyện dễ chịu, lịch sự nhưng vẫn thoải mái sẽ khiến người nghe dễ dàng “chốt đơn”.

- Nhạy bén, nắm bắt nhu cầu khách hàng

Làm việc với khách hàng qua kênh online ngoài ưu điểm là lượng khách hàng khá phong phú, đa dạng thì một nhược điểm đó chính là khả năng tương tác với khách hàng sẽ bị hạn chế. Chính vì vậy người làm công việc sale online cần có sự nhạy bén, thông qua những cuộc điện thoại hay từ những thông tin cá nhân ít ỏi trên mạng xã hội bạn phải khai thác được phần nào nhu cầu của khách hàng là gì, nhấn mạnh vào những ưu điểm mà khách hàng đang quan tâm. Đó chính là chìa khóa giúp bạn đến gần với khách hàng tiềm năng.

- Có tư duy chiến lược, sáng tạo

Rõ ràng là trong thời đại mà mọi thứ thay đổi từng ngày thì Sale online cũng cần có sự đổi mới đề phù hợp. Mỗi một khách hàng là một câu chuyện, là một tình huống khác nhau. Hãy linh hoạt và sáng tạo để giải quyết, xử lý vấn đề với khách hàng mà không nên áp đặt chung cho tất cả mọi người. 

Thu nhập của Sale online gắn liền với doanh số, vì vậy những chiến lược kinh doanh tốt sẽ mang lại hiệu quả công việc cao, từ đó cải thiện thu nhập cho bản thân bạn.

Mức lương của nhân viên Sale online

Thông thường, một nhân viên Sale online cho những công ty, doanh nghiệp lớn nhận được mức lương từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên mức lương này có sự thay đổi khá lớn theo lĩnh vực kinh doanh, quy mô doanh nghiệp và kinh nghiệm của bạn.

Thu nhập của nhân viên Sale online không chỉ có mức lương nhận được theo thỏa thuận mà còn có khoản doanh số, thường là tỷ lệ phần trăm dựa trên số đơn hàng bạn chốt được trong ca làm việc. Một số nơi tính doanh số cho tất cả sản phẩm bạn bán được, trong khi nhiều nơi khác sẽ có quy định cụ thể vượt định mức đề ra từ trước mới bắt đầu được tính thêm tiền. Dù thế nào thì chỉ cần bạn bỏ công sức và làm việc nghiêm túc, hiệu quả, chắc chắn tổng thu nhập của bạn sẽ không thấp.

Phân Loại 9 Nhóm Khách Hàng Giúp Dân Sales Chốt Deal Nhanh Chóng 

Ms. Công nhân

 

Xem tất cả
4.9 (649 đánh giá)
Nhân viên Sale online là gì? Những bật mí về nghề Sale online bạn không nên bỏ qua Nhân viên Sale online là gì? Những bật mí về nghề Sale online bạn không nên bỏ qua

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 130

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 96

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33453

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10172