Samsung muốn 90% quản lý cấp cao là người Việt

04.05.2017 5476 bientap

Với chiến lược đầu tư lâu dài, bài bản, trong tương lai, Samsung mong muốn 90% quản lý cấp cao các khu tổ hợp sản xuất của Samsung tại Việt Nam phải là người Việt.

Ảnh nguồn Internet

Theo số liệu thống kê, tổng số nhân lực quản lý từ cấp trưởng phòng trở lên tại 7 nhà máy ở miền Bắc, miền Nam và 1 trung tâm R&D ở Hà Nội hiện nay là 500 người. Trong số này chỉ có khoảng 50% là người Việt.

Kể từ năm 2008 - khi tổ hợp nhà máy Samsung bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, tập đoàn này đã tuyển dụng được 9.393 nhân viên có bằng tốt nghiệp đại học. Đây được xem là nguồn nhân lực tinh nhuệ, đã được đào tạo theo các chương trình định hướng của tập đoàn và được tăng cấp theo năng lực của từng nhân viên.

Chia sẻ bên lề kỳ thi tuyển dụng GSAT lớn nhất của Samsung Việt Nam tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, ông Lee Cheol Ku - Phó tổng giám đốc khu tổ hợp của Samsung cho biết: “Với sự đầu tư lâu dài tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng trong tương lai, 90% đội ngũ quản lý cấp cao sẽ do người Việt đảm trách.”

Ông Lee Cheol Ku - Phó tổng giám đốc khu tổ hợp của Samsung

Nguồn nhân lực của Việt Nam hiện nay được Samsung đánh giá là có khả năng và trình độ đáp ứng được những yêu cầu tuyển dụng của Tập đoàn. Tuy nhiên, khả năng trả lời phỏng vấn, kỹ năng ngoại ngữ vẫn là điểm yếu của rất nhiều ứng viên.

Tại các kỳ thi tuyển dụng GSAT của Samsung, ứng viên sẽ được đánh giá khả năng qua bài thi viết. Sau đó là thi phỏng vấn. Đại diện Samsung nhận xét rằng có chưa tới 50% ứng viên tham gia vòng phỏng vấn có thể trả lời câu hỏi một cách logic và tích cực, số còn lại còn thiếu sự chủ động và chưa thể hiện được ý kiến của bản thân.

Bạn muốn xem thêm: Bất chấp nhiều khó khăn, lợi nhuận Samsung đạt kỷ lục cao nhất 3 năm qua

Kỳ thi tuyển dụng GSAT của Samsung

Để tìm kiếm nguồn nhân lực có chất lượng, phía Samsung cũng đã phối hợp với nhiều trường đại học trong nước để liên kết đào tạo. Với chương trình STP – Samsung Talent Program, mỗi năm, 120 sinh viên ngành IT, phần mềm năm 4 của nhiều trường đại học trên cả nước sẽ được tuyển chọn đào tạo tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển phần mềm điện thoại Samsung của Việt Nam tại Hà Nội. Các bạn sinh viên này sau khi được đào tạo xong chỉ cần thông qua bài kiểm tra phần mềm là có thể được tuyển chọn vào Samsung để làm việc.

Trong kỳ thi tuyển dụng của Samsung được tổ chức vào cuối tháng 4 vừa qua, đã có 8.800 ứng viên được chọn từ 20.000 hồ sơ dự tuyển. Samsung dự kiến sẽ tuyển dụng khoảng 2.300 nhân viên, trong đó, 2.200 nhân viên sẽ làm việc ở các nhà máy ở khu vực phía Bắc và 100 nhân viên cho nhà máy ở TP.Hồ Chí Minh.

Ảnh nguồn Internet

Định hướng để 90% quản lý nhân sự cấp cao là người Việt thực sự là một cơ hội vàng đối với lực lượng lao động trẻ của Việt Nam. Tuy nhiên, để trở thành một phần trong con số đó, các bạn cần chủ động trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn vững vàng, những kỹ năng mềm cần thiết và đặc biệt là khả năng ngoại ngữ.

Xem thêm: Cuộc đối thoại 5 phút đẩy “người thừa kế” Samsung vào vòng lao lý

Ms.Công nhân

4.3 (43 đánh giá)
Samsung muốn 90% quản lý cấp cao là người Việt Samsung muốn 90% quản lý cấp cao là người Việt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Trong lúc rất nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh phía Nam cơ cấu lại lao động do gặp khó khăn về đơn hàng thì một số doanh nghiệp ở các tỉnh lại tuyển khôn...

02.03.2023 374

Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để đưa sự phát triển của nền công nghiệp nước ta lên một tầm cao mới. Trong đó ngành công nghệ kỹ thuật ô tô được xem...

19.09.2022 6975

Vì sao công nhân nam khó xin việc? 5 giải pháp khắc phục

Vì sao công nhân nam khó xin việc? 5 giải pháp khắc phục

Sở hữu sức khỏe tốt, khả năng thích ứng nhanh với công việc, thế nhưng nhiều công nhân nam vẫn rơi vào thất nghiệp trong thời gian dài. Nguyên nhân do...

14.09.2022 15044

Thợ cắt là gì? Mô tả công việc và mức lương mới nhất

Thợ cắt là gì? Mô tả công việc và mức lương mới nhất

Song hành với sự phát triển của ngành may mặc là nhu cầu tuyển dụng thợ cắt ngày càng cao. Tuy nhiên, không ít người lao động vẫn còn mơ hồ về nghề nà...

12.04.2022 10937