Tại sao ứng viên nữ có nhiều lợi thế hơn nam giới?

08.03.2016 2447 zing1502

Đối với rất nhiều quốc gia trên thế giới, việc một phụ nữ đi làm và gánh vác công việc kiếm tiền bên ngoài hầu như không xảy ra. Điều đó chính là một thiệt thòi cho cánh đàn ông cũng như cả quốc gia đó. Vì sao ư? Vì nữ giới có những lợi thế mà không nam giới nào có được.

Kết quả hình ảnh cho tại sao ứng viên nữ lại có nhiều lợi thế hơn nam

Ảnh nguồn Internet

Ngày nay, xã hội phát triển, nữ giới được tham gia vào công việc kiếm tiền, đi làm ở các công ty bên ngoài. Tuy nhiên họ vẫn gặp rất nhiều rào cản. Tuy vậy, không vì thế mà họ kém cạnh với các đấng mày râu. Một trong những bí quyết của họ là khéo léo tận dụng những đặc điểm riêng của chị em phụ nữ như những lợi thế đặc biệt giúp công việc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Đó là những khi phái yếu trở nên “nặng ký” hơn phái mạnh.

Sắc đẹp ngàn cân

Nếu trong cuộc tranh luận có thêm một bóng hồng thì chắc chắn sẽ bớt phần căng thẳng, thậm chí còn nhẹ nhàng và dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Nam giới có xu hướng cư xử nhẹ nhàng và tế nhị hơn trước mặt bất kỳ người khác phái nào; họ lại càng tỏ vẻ lịch thiệp và nhã nhặn hơn nếu cô ấy là một “người đẹp” đúng nghĩa. Bởi bất cứ một quý ông nào cũng khó qua được “ải mĩ nhân”.

Kết quả hình ảnh cho tại sao ứng viên nữ lại có nhiều lợi thế hơn nam

Ảnh nguồn Internet

Giọng nói có “sức nặng”

Lợi thế của phụ nữ không chỉ ở diện mạo mà còn ở giọng nói mềm mại, dịu dàng và “dễ đi vào lòng người". Các nhà khoa học đã chứng minh: phần lớn mọi người có xu hướng thích nghe và dễ bị thuyết phục bởi giọng nữ hơn. Chính vì vậy, phụ nữ sẽ thích hợp và thành công hơn so với nam giới trong một số ngành nghề cụ thể như bán hàng qua điện thoại hoặc tư vấn, chăm sóc khách hàng. Điều đó chính là lợi thế của nữ giới trong việc phát triển nghề nghiệp của mình.

Tham khảo thêm: Bí quyết lựa chọn ứng viên hiệu quả​

Tường tận mọi thông tin vì “tám”

Đây là khả năng chuyện trò, giao tiếp và nắm bắt được nhiều mối thông tin hơn. Khả năng bắt chuyện, làm quen và tìm hiểu các thông tin nhạy cảm ở phụ nữ dường như có thể kết nối với mọi người và giúp cho công việc vận hành dễ dàng và nhanh chóng hơn. Thêm vào đó, phụ nữ cũng có lợi  thế hơn nam giới khi có khả năng lắng nghe, có tính kiên trì và nhẫn nại hơn nam giới, đặc biệt là khi người khác có tâm trạng không vui. Vì vậy, khả năng “tám” và “được tám”  giúp cho phụ nữ dễ dàng thiết lập mối quan hệ tốt đẹp và thân thiết với đồng nghiệp.

Ảnh nguồn Internet

Khi “ổn định” không có nghĩa là “an phận”

Có rất nhiều phụ nữ ngày nay thích sự ổn định, ngại thay đổi và rủi ro nên trong công việc, phụ nữ có xu hướng trung thành hơn so với nam giới. Có lẽ chính bởi vậy nên dễ dàng kiểm soát tâm lý và hành vi để có thể chịu được áp lực cao trong một thời gian dài mà không dễ dàng bỏ việc do nhàm chán, căng thẳng hoặc do một phút nóng giận bốc đồng vì bất đồng quan điểm với cấp trên.

Nếu là “phái đẹp” hãy tận dụng và phát huy hơn nữa những ưu điểm nói trên để tỏa sáng và thành công trong công việc. “Cánh mày râu” cũng đừng quên dành tặng sự ưu ái và trân trọng với không chỉ những người phụ nữ trong gia đình, mà cả các đồng nghiệp nữ nữa nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm khởi nghiệp của kỹ sư MIT​

Ms. Công nhân

 

4.6 (696 đánh giá)
Tại sao ứng viên nữ có nhiều lợi thế hơn nam giới? Tại sao ứng viên nữ có nhiều lợi thế hơn nam giới?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Với nhiều người, chuyện ở nhà thuê hay mua nhà vẫn còn là bài toán chưa có lời giải đáp. Quyết định không đúng thời điểm có thể khiến người lao động v...

22.08.2019 1810

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

Bạn là tài xế taxi và đang loay hoay tìm kiếm các cách hay giúp lái xe tăng thu nhập? Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 kinh nghiệm bổ ích để bạn tham kh...

24.04.2018 4791

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Jack Ma là một trong những nhân vật nổi tiếng là người truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ. Mỗi bài diễn thuyết của ông đều mang đến rất nhiều th...

08.01.2018 3324

Phân Loại 9 Nhóm Khách Hàng Giúp Dân Sales Chốt Deal Nhanh Chóng

Phân Loại 9 Nhóm Khách Hàng Giúp Dân Sales Chốt Deal Nhanh Chóng

Là một nhân viên sales, bạn thường làm gì để có thể chốt deal với khách hàng? Với những đối tượng khách hàng khác nhau, bạn thường chỉ dùng cùng một c...

05.01.2018 10553