Xây khu lưu trú cho công nhân có nơi ăn, chốn ở đường hoàng

15.06.2016 2207 haiyen.tran37

Một khu lưu trú được xây dựng khang trang đường hoàng tại đường Cầm Bá Thước, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là không gian sinh sống của hàng trăm công nhân Công ty may da xuất khẩu 30 – 4 với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt.

Không còn nỗi lo tiền điện, tiền nhà hàng tháng

Đối với công nhân và nhiều người lao động khác, để tìm được một chỗ trọ tạm ổn với mức giá bình dân ở thành phố Hồ Chí Minh là không hề đơn giản. Hàng tháng họ phải chắt bóp từng đồng tiền chợ ít ỏi, từng giọt nước sạch bởi giá điện, giá nước quá cao. Vì thế có một khu lưu trú khang trang, sạch sẽ là mơ ước của hàng ngàn công nhân.

Hiểu được những khó khăn và mong muốn của người lao động nên ban giám đốc Công ty may da xuất khẩu 30 – 4 luôn trăn trở và cố gắng xây dựng một khu lưu trú dành cho công nhân của công ty. Bà Lê Thị Bích – giám đốc Công ty may da xuất khẩu 30 – 4 chia sẻ “Hình thành khu lưu trú, ban giám đốc mong muốn họ có chỗ ở ổn định và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”.

đời sống công nhân
Ban giám đốc Công ty may da xuất khẩu 30 – 4  đến thăm khu lưu trú dành cho công nhân 

 

Không chỉ xây dựng khang trang, chỗ ở của công nhân còn được bố trí các tiện nghi sinh hoạt hiện đại như tivi, tủ lạnh, máy giặt…Mọi thiết bị sử dụng chung đều được bảo quản cẩn thận, đặt gọn gàng, ngăn nắp.

Bên cạnh sự hỗ trợ của ban giám đốc, công đoàn của công ty cũng góp phần không nhỏ vào việc ổn định cuộc sống cho công nhân. Để nâng cao nhân thức về mặt pháp luật, chính trị và xã hội cũng như tạo điều kiện cho công nhân đọc sách giải trí, công đoàn đã lập tủ sách văn hóa tại khu lưu trú. Công đoàn luôn hướng đến mục tiêu giúp công nhân có được cuộc sống thoải mái.

Người lao động bớt được gánh lo

Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Hùng Minh đóng tại quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh cũng là một trong những doanh nghiệp luôn xác định rằng quan tâm đến đời sống của người lao động mới có thể khiến họ an tâm làm việc. Vì thế công ty có những kế hoạch và hành động thiết thực để chăm lo cho người lao động.

Theo thông tin dại diện công ty chia sẻ nhân viên công ty có thu nhập bình quân 5,2 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó công ty còn được hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho nhân viên. Mỗi năm, công ty Hùng Minh chi hơn 800 triệu đồng thuê nhà trọ hoặc lập ra các khu lưu trú nhằm giúp nhân viên của mình giảm nỗi lo, gánh nặng về tiền nhà, tiền điện nước hàng tháng.

khu lưu trú công nhân
Nhiều doanh nghiệp đang xây dưng khu lưu trú khang trang cho công nhân

 

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Liêm, chủ tịch công đoàn cơ sở, công ty có chi nhánh trên 16 tỉnh thành. Để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và bảo vệ mục tiêu của nhân viên, công ty đã thuê hơn 30 nhà trọ và xây dựng khu lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh. Toàn bộ chi phí tiền trọ, điện, nước hàng tháng đều được công ty chi trả nên nhân viên rất an tâm, thoải mái trong sinh hoạt. Khu lưu trú có quản lý và bảo vệ, có quy tắc sinh hoạt cụ thể nên rất nề nếp và an ninh. Nhân viên của công ty Hùng Minh cũng rất ý thức trong việc sử dụng điện nước, tuân theo quy tắc đã đề ra. Cả ban giám đốc và nhân viên đều rất vui vẻ, và có động lực làm việc tốt hơn.

Có thể nói trên đây là hai doanh nghiệp điển hình trong công tác chăm lo đời sống của người lao động. Có an cư mới có thể lạc nghiệp. Khi người lao động không còn quay cuồng với tiền nhà, tiền nước hàng tháng họ có thể tập trung làm việc tốt hơn. Khi doanh nghiệp quan tâm đến đời sống của họ, họ sẽ mong muốn gắn bó với doanh nghiệp lâu dài.

Tuyencongnhan.vn tin rằng sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động của mình. Tham khảo thêm các việc làm công nhân, việc làm kỹ sư và tin tức về các nhà máy, khu công nghiệp trên Tuyencongnhan.vn.

Ms. Smile

4.3 (823 đánh giá)
Xây khu lưu trú cho công nhân có nơi ăn, chốn ở đường hoàng Xây khu lưu trú cho công nhân có nơi ăn, chốn ở đường hoàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Thu nhập là điều bất kỳ người lao động nào cũng quan tâm khi làm việc ở nhà máy, xí nghiệp nào. Vì thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân nhân sự g...

04.01.2023 642

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7540

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống công nhân thế nào cho hiệu quả?

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống...

Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên tắc SMART? Bạn có biết nguyên tắc SMART là gì? Nó có vai trò gì trong nghệ thuật quản lý mục tiêu và quỹ thời gian? Đối...

29.08.2022 51102

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

Muốn một nhà máy hoạt động tốt cần có sự chung tay, góp sức của đội ngũ người lao động vững tay nghề, bền chí làm việc. Vì thế, không thể thiếu vị trí...

23.06.2022 3014