9 ý tưởng kinh doanh hay giúp bạn dễ sinh lời tại khu công nghiệp

23.07.2019 38168 hongthuy95

Khu công nghiệp là nơi tập trung số lượng lớn công nhân, những đối tượng lao động có thu nhập không cao nhưng sức tiêu dùng lại rất lớn. Nếu ở gần khu công nghiệp và đang có ý định kinh doanh, bạn nghĩ mình nên bán gì để đắt hàng? Hãy để Tuyencongnhan.vn gợi ý giúp bạn!

những ý tưởng kinh doanh hay giúp bạn dễ sinh lời tại khu công nghiệp
Theo bạn, đâu là những ý tưởng kinh doanh giúp bạn dễ sinh lời tại khu công nghiệp?

Kinh doanh nhà trọ, nhà nghỉ bình dân

Khu công nghiệp (KCN) là nơi tập trung số lượng lớn công nhân đến từ nhiều nơi khác nhau, trong đó, đông nhất có thể là công nhân ngoại tỉnh. Những đối tượng lao động này có nhu cầu nhà ở giá rẻ rất cao. Do đó, kinh doanh nhà trọ, nhà nghỉ bình dân là ý tưởng không tồi và vô cùng hợp lý.

Tùy thuộc vào số vốn, diện tích đất, nhu cầu/ mức sống của công nhân hay khảo sát thị trường, đối thủ cạnh tranh tại đó mà đưa ra quyết định kinh doanh nhà trọ, nhà nghỉ bình dân hợp lý: cả về quy mô phòng, giá phòng và các thiết bị tiện nghi trong phòng,…

Kinh doanh hàng tạp hóa, siêu thị mini

Kinh doanh những đồ dùng thiết yếu, những nhu yếu phẩm hàng ngày là sự lựa chọn khả thi cho ý tưởng kinh doanh gì khi ở gần KCN. Khảo sát để nắm bắt thói quen, nhu cầu của phần lớn công nhân tại KCN gần bạn để lựa chọn mặt hàng cho phù hợp. Bán ít thử nghiệm trước, sau đó mở rộng dần với số lượng lớn hơn. Có thể tìm và liên kết với các nhà phân phối, công ty hay đại lý để có mức giá sản phẩm hay chiết khấu hợp lý, đảm bảo bán được hàng và tăng phần doanh thu.

Kinh doanh đồ uống giải khát

Ngoài những đồ uống giải khát đóng chai, những loại quen thuộc có giá rẻ nhưng chất lượng như nước đậu, nước mía, nước dừa, sữa, nước ép hoa quả, sinh tố, đồ uống từ các loại hạt,…có thể tự chế biến, vốn ít, công việc nhẹ nhàng nhưng sức mua lớn, vì rất phù hợp với túi tiền công nhân.

Tham khảo thêm: Không cần bằng đại học, bạn vẫn "hái ra tiền" với những nghề sau

Kinh doanh quán trà đá

Đừng nhầm lẫn kinh doanh quán trà đá với kinh doanh đồ uống giải khát, bởi đây là 2 kiểu kinh doanh không giống nhau. Nhiều công nhân có thu nhập không cao, lại muốn tiết kiệm tiền, sẽ tìm đến giải khát bằng trà đá, thức uống bình dị và quen thuộc của đông đảo người dân Việt Nam, giá rẻ hơn nhiều so với các loại đồ uống giải khát trên. Ngoài ra, bạn có thể bán kèm với các loại nước đóng chai, hạt dưa, hạt hướng dương, thuốc lá, kẹo cao su,…để đa dạng sự lựa chọn. Chỉ cần một số vốn rất ít, cộng với vài cái ghế nhỏ, một sạp con đựng ly tách, ấm chén,…là bạn có thể bắt tay vào công việc kinh doanh vốn ít – lời nhiều này ngay.

những ý tưởng kinh doanh hay giúp bạn dễ sinh lời tại khu công nghiệp
Kinh doanh quán trà đá rất phù hợp với đối tượng khách hàng là công nhân, NLĐ thu nhập thấp

Kinh doanh quán cơm bình dân

Tại những KCN không có bếp ăn công nghiệp phục vụ bữa trưa cho công nhân, họ buộc phải tìm ăn những quán ăn bên ngoài. Với số lượng công việc lớn, đòi hỏi lao động chân tay nhiều giờ liền, nên sức ăn của công nhân khá mạnh, họ chủ yếu chọn cơm để ăn no chứ không phải ăn chơi. Tùy vào nhu cầu và số lượng người ăn tại KCN gần bạn mà tính toán không gian và số lượng suất ăn, khẩu phần ăn phù hợp để vừa có doanh thu, vừa giải quyết nhu cầu ăn no - rẻ - ngon của đại đa số công nhân có thu nhập trung bình.

Mặt khác, nếu công nhân ở đó chỉ được “bao ăn” bữa trưa và tối thì việc kinh doanh thêm đồ ăn sáng và ăn đêm là hoàn toàn hợp lý và khả năng thành công rất cao. Bánh mì, xôi, bánh bao cho bữa sáng hoặc tối, ngô nướng, bắp luộc,… cho bữa đêm là những mặt hàng đơn giản nhưng có nhu cầu mua rất lớn.

Kinh doanh đồ ăn vặt

Cùng với sự ưa chuộng ngày càng lớn của giới trẻ, đồ ăn vặt hiện cũng là mặt hàng khá hot hiện nay của nhiều công nhân tại các KCN. Trà sữa, cá viên chiên, khoai tây chiên, bánh tráng trộn, …là những mặt hàng không thể thiếu trong menu đồ ăn vặt của bạn. Bày bán vào giờ nghỉ giữa ca, giờ tan ca để công nhân có thêm địa điểm giải khuây, tán ngẫu.

Kinh doanh cửa hàng quần áo, túi xách, giày dép giá rẻ

Quần áo, túi xách, giày dép giá rẻ cũng là mặt hàng có sức mua lớn tại KCN. Đồ cho người lớn, trẻ em với đa dạng nhiều mẫu mã, chủng loại, kích thước nhưng giá rẻ sẽ thu hút không ít công nhân tìm mua mỗi ngày, nhất là các dịp cuối tháng, lãnh lương. Nhập hàng từ các chợ đầu mối, các cơ sở bỏ sỉ để về bán cho công nhân với mức giá hợp lý.

Kinh doanh hàng rau, củ, quả, trứng, thịt, cá,…

Tan ca làm và tìm mua những thực phẩm về nấu ăn cho gia đình là thói quen bắt buộc của công nhân, nhất là nữ giới. Vì vậy, một quầy bán các thực phẩm thiết yếu như rau củ quả, trứng thịt cá ngay gần KCN là ý tưởng kinh doanh tuyệt vời cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bán kèm thêm dưa cà muối, giò chả, những đồ ăn sẵn,…để đa dạng lựa chọn. Chỉ cần thuận đường đến mua, giá không cao, không mất công đến chợ, không tốn thời gian hay xăng cộ,…thì không một công nhân nào lại không ghé vào mua.

Đừng bỏ qua: 10.000+ việc làm công nhân nhà máy

Kinh doanh trường mầm non tư thục

Mở trường mầm non tư thục là hướng kinh doanh mới và khá tốn kém nhưng khả năng sinh lời lại hoàn toàn khả thi. Việc công nhân có con nhỏ nhưng buộc phải đi làm kiếm sống khiến họ luôn lo lắng lựa chọn những nơi gửi trẻ có chất lượng (tức con họ được chăm sóc, quan tâm, được ăn đủ dưỡng chất và vui chơi lành mạnh) nhưng giá hợp lý, lại thuận tiện cho việc đưa rước hàng ngày. Đánh đúng vào tâm lý của phần lớn công nhân có con nhỏ, một trường mầm non tư thục gần KCN vừa tiện để công nhân có thể theo dõi con mỗi giờ nghỉ giữa ca, vừa tiện đường đi làm, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. Tuy nhiên, để mở được trường mầm non tư thục, bạn phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu, tiêu chí, thủ tục của các cấp, ban ngành liên quan.

những ý tưởng kinh doanh hay giúp bạn dễ sinh lời tại khu công nghiệp
Ảnh nguồn Internet

Xem thêm: Những công việc bạn có thể dễ dàng làm thêm ngay tại nhà​

Hy vọng với những gợi ý công việc được Tuyencongnhan.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn định hình được khả năng và sở thích kinh doanh của bản thân - lên kế hoạch chi tiết cho dự định sắp tới - cân nhắc các hướng triển khai để đảm bảo việc kinh doanh thành công, có lời.

 

Ms. Công nhân

4.0 (260 đánh giá)
9 ý tưởng kinh doanh hay giúp bạn dễ sinh lời tại khu công nghiệp 9 ý tưởng kinh doanh hay giúp bạn dễ sinh lời tại khu công nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 494

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 416

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2265

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 810