6 Câu Hỏi Đắt Giá Giúp Nhà Tuyển Dụng Tìm Kiếm Ứng Viên Tài Năng

29.12.2017 3552 trangthunb93

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất trong tuyển dụng nhân sự được nhà tuyển dụng quan tâm là làm sao để hiểu được tính cách ứng viên cũng như động lực thúc đẩy họ làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình. Bài viết này, Tuyencongnhan.vn xin giới thiệu 6 câu hỏi đắt nhất giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên tài năng để bạn tham khảo.

các câu hỏi đắt giá giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên tiềm năng
Ảnh nguồn Internet

Bạn nghĩ mình đã thực sự thành công?

Tùy vào cách nhìn nhận và suy nghĩ của mỗi người để tự đánh giá mình đã thành công hay chưa. Trên thực tế, những người thành công luôn xác định rõ những việc họ làm và hiểu được lý do tại sao họ lại làm công việc đó. Họ luôn làm việc có mục đích, vạch rõ kế hoạch và nắm bắt mọi thứ nhanh chóng, chính xác để có thể chỉ ra cụ thể những thành tựu mà họ đạt được. Bên cạnh đó, những người thành công sẽ có xu hướng kể khá nhiều về ưu điểm, điểm mạnh của mình nhằm khiến người đối diện tạm quên đi những điểm yếu của họ. Tuy nhiên, kể chính xác và không khoác lác, tự phụ quá nhiều; bởi điều đó sẽ là con sao 2 lưỡi khiến nhà tuyển dụng không đánh giá cao bạn.

Bạn nghĩ mình thành công do bạn muốn thành công hay vì bạn sợ cảm giác thất bại?

Với câu hỏi này, điều nhà tuyển dụng muốn biết không phải là một câu chuyện dài lê thê kể lễ đủ điều về "câu chuyện cuộc đời" của bạn mà họ muốn biết được động lực nào giúp bạn làm việc chăm chỉ hơn nếu bạn là người luôn tin vào khả năng của bản thân. Trả lời một cách nghiêm túc, đúng trọng tâm nhưng đừng quá rập khuôn, khô cứng, hãy khéo léo dẫn dắt câu chuyện theo hướng tích cực, tránh trường hợp khiến người nghe cảm thấy bạn là người quá khắt khe hoặc tự mãn.

Bạn nghĩ mình ở hiện tại và ở thời điểm 12 tuổi có khác biệt nhiều không?

Để hiểu được một người, bạn cần lắng nghe câu chuyện về cuộc đời họ. Điều mà nhà tuyển dụng cần khi hỏi câu hỏi này là họ cần biết nhiều hơn về bạn - nhân viên tương lai của công ty họ, về cách bạn tự nhìn nhận và đánh giá bản thân. Hãy biết tận dụng cơ hội đúng lúc để kể câu chuyện về cuộc đời mình, về những khát khao, hoài bão của bạn trong quá khứ và ở hiện tại. Tuy nhiên, không nên nói quoa loa, cũng không được quá ảo tưởng, viễn vông, hãy cứ kể đúng con người bạn và nhìn vào thực tế để khéo léo thuyết phục nhà tuyển dụng.

Tham khảo thêm: 4 câu hỏi giúp nhà tuyển dụng kiểm chứng mức độ đam mê công việc của ứng viên

các câu hỏi đắt giá giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên tiềm năng
Ảnh nguồn Internet

Giả sử hôm nay là ngày tận thế, bạn thấy mình đã hối tiếc nhất điều gì?

Hối tiếc hay hoài niệm về quá khứ không phải là yếu tố được đánh giá cao. Tuy nhiên, nhiều chuyên viên nhân sự lại cho biết rằng, những người nhận thức sâu sắc và rõ ràng về những điều họ đã bỏ lỡ và chưa làm được hoặc cần làm lại là những người luôn tự tạo động lực cho bản thân, biết nhìn nhận sai lầm và thiếu sót để họ trở nên hoàn thiện, sáng tạo và tháo vát hơn trong tươi lai. 

Bạn nghĩ mình sẽ hạnh phúc nhất khi nào?

Thay vì hỏi "Động lực nào giúp bạn hoàn thiện hơn mỗi ngày?", hãy hỏi điều họ cảm thấy hạnh phúc nhất trong cuộc sống. Bởi hạnh phúc chính là "chất xúc tác" thôi thúc họ vươn lên để hoàn thành mục tiêu trước mắt. 

Thần tượng trong công việc của bạn là ai? Trên thang điểm 10, bạn nghĩ mình được bao nhiêu điểm nếu so với họ?

Người mà bạn ngưỡng mộ trong lĩnh vực công việc bạn đang muốn theo đuổi và cách bạn so sánh bản thân với thần tượng của mình sẽ cho nhà tuyển dụng biết được con người bạn, lối suy nghĩ của bạn và đánh giá bạn qua cách bạn tự nhìn nhận trí tuệ và khả năng của bản thân. 

Sẽ không có câu trả lời nào đúng hay sai cho bất kỳ câu hỏi nào trên đây. Mục đích của nhà tuyển dụng là tìm hiểu và nhìn nhận con người bạn. Hãy tìm kiếm những ứng viên đưa ra những câu trả lời đáng tin cậy, khôn khéo và phù hợp với văn hóa làm việc hiện tại của công ty.

Xem thêm: 5 câu hỏi phỏng vấn cần thay đổi để tuyển dụng hiệu quả hơn

Ms. Công nhân

4.9 (9 đánh giá)
6 Câu Hỏi Đắt Giá Giúp Nhà Tuyển Dụng Tìm Kiếm Ứng Viên Tài Năng 6 Câu Hỏi Đắt Giá Giúp Nhà Tuyển Dụng Tìm Kiếm Ứng Viên Tài Năng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 521

3 điều cần biết để soạn mẫu tin tuyển dụng hiệu quả trên Internet

3 điều cần biết để soạn mẫu tin tuyển dụng hiệu quả trên Internet

Ngày nay, Internet là công cụ đắc lực và hữu hiệu để nhà tuyển dụng tiếp cận với nguồn ứng viên. Một mẫu tin tuyển dụng hiệu quả sẽ giúp nhà tuyển dụn...

05.09.2022 4461

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Lựa chọn phù hợp và đúng phương pháp tuyển dụng có vai trò rất quan trọng trong tìm kiếm nhân sự tài năng. Vậy bạn có biết những phương pháp tuyển dụn...

23.08.2022 19303

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1190