[Bản tin Santa 13 - 12/2021] Thưởng Tết hay Lương công nhân 2022 có tăng không?

15.12.2021 880 hongthuy95

Một năm nữa sắp qua đi, năm mới đến với nhiều hy vọng tươi sáng về công việc, thu nhập, điều kiện sống. Không ít công nhân ngóng đợi thưởng lễ cuối năm hay quyết định tăng lương đầu năm mới. Tuy nhiên, ở thời điểm “nhạy cảm” như hiện tại, thưởng Tết hay lương người lao động 2022 có tăng không? Nếu tăng thì tăng bao nhiêu? Câu trả lời sẽ có trong phần “Tin tức nổi bật” của Bản tin Santa số này.

bản tin santa 13

-*-*-*-

►Tin tuyển dụng hot

♦ [Toàn quốc] Shopee Express

- Tài xế xe tải

- Giám sát kho phân loại

- Nhân viên giao hàng

- Trưởng trạm giao nhận

- Nhân viên kho giao nhận

- Giám sát kho giao nhận

- Trưởng nhóm kho phân loại

- …

→Địa điểm làm việc: Hà Nội, Hưng Yên, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Tây Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Hải Phòng] Công ty TNHH Vật liệu Nam châm Shin-Etsu Việt Nam

- Kỹ sư cơ khí/ điện

- Kỹ sư điện

- Công nhân vận hành máy

- Công nhân sản xuất

- Công nhân phát triển kỹ thuật

- Công nhân nữ kiểm tra ngoại quan

- Công nhân nam đóng gói

→Địa chỉ: lô số CN5.2D khu hóa chất và hóa dầu KCN Đình Vũ, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Đồng Nai] Công ty TNHH Shiogai Seiki Việt Nam

- Nhân viên đứng máy đột dập Amada/ máy chấn Amada

- Lao động phổ thông

- Thợ sơn cơ khí

- Nhân viên vận hành máy

- Nhân viên nguội

- Kỹ sư thiết kế lập trình điện, tự động hóa

- Kỹ sư cơ khí tự động hóa

→Địa chỉ: số 224/4 đường 24-2, KCN Amata, P.Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [HCMC] Công ty Giải pháp Điện tử T.C Việt Nam

- Kỹ thuật viên sửa chữa điện tử

- Nhân viên kỹ thuật - bảo trì

- Quản đốc xưởng lắp ráp điện tử

- Thủ kho

- Trưởng phòng chất lượng

- Kế toán viên

→Địa chỉ: Lô I-4B-6, đường N3, KCNC (SHTP), Q.9, Tp.HCM

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!

bản tin santa 13

Rất nhiều tin tuyển dụng gấp được đăng trên Vieclamnhamay.vn
 

-*-*-*-

►Santa Jobs - HST Việc làm có gì mới

Tiếp nối thành công của Hội chợ Việc làm Nghề Khách sạn hậu Covid - Post Covid Hoteljob Fair được tổ chức online trên website Hoteljob.vn từ 26/11 đến 12/12/2021; hiện Vieclamnhamay.vn (cùng thuộc HST Tuyển dụng, Việc làm của Santa Việt Nam, như Hoteljob.vn) cũng đang triển khai sự kiện tương tự: Hội chợ Việc làm Nhà máy, Khu công nghiệp hậu Covid, diễn ra từ 8/12 đến 19/12/2021 và đang được đông đảo doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đăng ký tuyển người. Điển hình là các chuỗi thương hiệu lớn, có tiếng như: Shopee express, đại siêu thị Go!/ Big C Việt Nam, Công ty CP Giao hàng tiết kiệm - GHTK, cơ khí Mạnh Quang… cùng hàng trăm đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ khác, mang đến hàng nghìn cơ hội việc làm cho hàng triệu ứng viên, người lao động trên cả nước.

>>Click vào đây và điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn nếu là nhà tuyển dụng để tuyển người gấp, tìm ứng viên chất lượng!

>>Click vào đây và cung cấp chính xác thông tin theo hướng dẫn nếu là ứng viên muốn tìm việc nhanh và uy tín!

Nếu muốn biết thêm thông tin về sự kiện hay cần tư vấn, hỗ trợ trực tiếp, vui lòng liên hệ hotline: 091 949 0330.

Được biết, kết thúc Hội chợ Việc làm Nghề khách sạn hậu Covid ghi nhận 186.556 lượt tiếp cận - thêm 28 khách hàng đăng ký tuyển nhân viên - cộng mới 840 hồ sơ ứng viên muốn tìm việc làm. Hy vọng, với Hội chợ Việc làm Nhà máy, Khu công nghiệp hậu Covid cũng sẽ nhận được những con số biết nói như thế, hỗ trợ hiệu quả sứ mệnh kết nối doanh nghiệp tuyển người và người lao động tìm việc giai đoạn tái mở cửa sản xuất, kinh doanh trở lại sau dịch.

bản tin santa 13

Hội chợ Việc làm Nhà máy - Khu công nghiệp hậu Covid mang đến cơ hội tuyển người gấp cho DN và tìm việc nhanh cho NLĐ
 

-*-*-*-

►Tin tức nổi bật

+ NLĐ được nghỉ Tết 2022 bao nhiêu ngày?

Mới đây, Bộ LĐ-TB&XH vừa chốt phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2022 trình Thủ tướng. Theo đó, Tết cổ truyền năm tới, NLĐ có lịch nghỉ 2 ngày cuối tuần cố định sẽ được nghỉ liên tục 9 ngày, 5 ngày nghỉ Tết hưởng nguyên lương và 4 ngày nghỉ hàng tuần theo quy định.

Trước đó 1 tháng, NLĐ này cũng sẽ được nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày liên tục do ngày 1/1/2022 rơi vào thứ Bảy nên sẽ được nghỉ bù vào ngày làm việc tiếp theo, tức thứ 2 tuần sau.

Chi tiết lịch nghỉ và những thông tin liên quan vui lòng đọc bài viết trên Vieclamnhamay.vn!


+ Thưởng Tết 2022 chỉ là tượng trưng, tinh thần?

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Có nơi thậm chí đã phải thu hẹp quy mô, cắt giảm nhân sự, đóng cửa ngưng hoạt động… doanh thu vì thế mà giảm sút, có khi đang gồng lỗ. Vậy nên, dù hiện tại được cho phép mở cửa trở lại, nhiều quy định về giãn cách cũng được nới lỏng hơn nhưng giờ đã là những tháng cuối năm, có lợi nhuận đi nữa cũng không đủ bù lỗ trước đó; thêm chuyện nhà máy vẫn xuất hiện F0 nên các chi phí liên quan vẫn cao. Do đó, dù rất buồn nhưng chuyện không có thưởng Tết hay thưởng ít, thưởng tượng trưng, tặng quà tinh thần là hoàn toàn có thể. Tuy vậy, công nhân dù rầu rĩ nhưng phần đa đều cảm thông và chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp. Bởi có việc, có lương lúc này đã là may mắn.

bản tin santa 13

​Nhiều công nhân cảm thấy may mắn vì vẫn có việc để làm và lương để nhận mùa dịch

+ Công nhân là F0 điều trị cách ly tại nhà được hỗ trợ gì không?

Môi trường nhà máy dễ lây nhiễm nên không ít công nhân cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và nhận kết quả điều trị cách ly tại nhà. Tuy nhiên, vấn đề là rất đông người sau khi điều trị xong và làm thủ tục hưởng chế độ ốm đau của BHXH nhưng bị từ chối vì thiếu giấy nghỉ ốm do cơ sở y tế phường/ quận/ huyện cấp. Đến nay, chính quyền lãnh đạo đã ban hành hướng dẫn xử lý và yêu cầu nhanh chóng giải quyết để công nhân được hưởng đúng và đủ quyền lợi. Chi tiết vấn đề thế nào được thông tin trong bài viết nhé!


+ Công nhân nhà máy tự tử vì kiệt sức do làm thêm giờ

Cách đây không lâu, một “gã khổng lồ” công nghệ đã thừa nhận việc có công nhân của nhà máy tự tử do làm việc quá sức và áp lực công việc lớn. Họ lên tiếng xin lỗi, nhận trách nhiệm và bồi thường thiệt hại bằng tiền đến gia quyến người quá cố. Được biết, anh công nhân ấy đã phải làm việc hơn 100 giờ/tuần, ngủ lúc 4-5h sáng và đi làm trước 8h rồi ra khỏi văn phòng khi 20h tối, chưa tính làm ngoài giờ tại nhà để theo kịp khối lượng công việc. Lâu dần, anh stress nặng rồi rơi vào trầm cảm. 6 tháng sau ngày lên chức, anh để lại lá thư sau cùng cho người thân rồi tự sát. “Bố mệt mỏi lắm. Có quá nhiều việc. Bố không thể tha thứ cho công ty đó…”


+ Lương tối thiểu vùng 2022 có tăng không? Tăng thì tăng bao nhiêu?

Nhiều người tìm kiếm thông tin lương tối thiểu vùng 2022 nhưng chưa có. Không ít nguồn tin uy tín cho hay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều khả năng, lương tối thiểu vùng sẽ vẫn không tăng liên tiếp ở năm thứ 3. Như vậy, mức lương cơ bản tối thiểu phải trả cho người lao động, lương tháng thấp nhất đăng ký đóng BHXH và nhiều quyền lợi khác ở năm 2022 vẫn không thay đổi. Tuy không vui mấy do các khoản sinh hoạt phí, giá nhu yếu phẩm trên thị trường vẫn tăng nhưng đa số người lao động đều hiểu và tự nguyện san sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp.

Ms. Công nhân (tổng hợp)

Công nhân có thể mất thưởng Tết cuối năm?

4.4 (904 đánh giá)
[Bản tin Santa 13 - 12/2021] Thưởng Tết hay Lương công nhân 2022 có tăng không? [Bản tin Santa 13 - 12/2021] Thưởng Tết hay Lương công nhân 2022 có tăng không?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 128

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 285

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 135

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Vui sướng và trả lời ngay Job Offer từ nhà tuyển dụng được cho là phản xạ tự nhiên và đầu tiên của hầu hết người tìm việc. Tuy nhiên, hành động này có...

04.04.2024 87