Tạo nguồn ứng viên và 4 bí quyết hữu ích

17.03.2016 2427 zing1502

Nguồn nhân lực chất lượng và những bí quyết để tạo nguồn ứng viên hiệu quả sẽ là thông tin được chúng tôi chia sẻ trong bài viết sau đây:

Hàng năm, số lượng công ty và doanh nghiệp đăng ký kinh doanh và đi vào hoạt động tại Việt Nam không ngừng tăng lên. Đồng thời, số lượng sinh viên tốt nghiệp tại các trường đại học cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, rất nhiều nhà tuyển dụng vẫn than phiền rằng không thể tìm được nguồn ứng viên phù hợp với tiêu chí công việc. Chúng tôi sẽ chia sẻ các bí quyết tạo nguồn ứng viên hiểu quả ngay sau đây:

Ảnh nguồn Internet

1. Chú trọng vào cơ hội học hỏi của ứng viên khi mô tả công việc

Nguồn ứng viên chất lượng cao, càng chuyên nghiệp thì tinh thần cầu tiến càng cao. Khi họ tìm việc đều mong muốn công việc của mình có khả năng mang lại kiến thức đa dạng, phong phú, và bồi đắp nhiều kinh nghiệm và nâng cao chuyên môn hơn. Nhà tuyển dụng không nên đưa các mô tả truyền thống mà nên đưa ra các dự án lớn mà ứng viên có thể tham gia. Điều này là một trong những bí quyết tạo nguồn ứng viên hiệu quả.

2. Xây dựng quảng cáo tuyển dụng thật sáng tạo

Điều này không đảm bảo rằng khả năng tạo nguồn ứng viên phù hợp là 100%. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng có khả năng tạo ấn tượng với ứng viên nhanh hơn và hiệu quả hơn. Hãy cố gắng sáng tạo khi viết quảng cáo tuyển dụng. Bạn không nên đề cập đến những kỹ năng cần thiết cho công việc theo kiểu liệt kê thông thường mà cần mô tả chúng trong mối tương quan với công việc cụ thể mà ứng viên sẽ đảm trách, chẳng hạn: “Vận dụng kiến thức về kế toán trong lĩnh vực sản xuất để xây dựng một hệ thống báo cáo kế toán mới cho công ty.” Sau đó, hãy đặt cho quảng cáo tuyển dụng này một cái tiêu đề khơi gợi trí tò mò của ứng viên như “Chú ý! Cơ hội nghề nghiệp dành cho thiên tài kế toán! ”.

Xem thêm: 6 sai lầm của nhà tuyển dụng khi tìm kiếm ứng viên giỏi

Ảnh nguồn Internet

3. Tìm kiếm ứng viên trên các Ngân Hàng Hồ Sơ

Ngân Hàng Hồ Sơ sẽ là một nguồn tổng hợp hồ sơ ứng viên da dạng và phong phú nhất. Bạn chỉ cần tìm kiếm hồ sơ phù hợp với các tiêu chuẩn của công ty, sau đó gọi điện cho những ứng viên có hồ sơ đăng trong vòng 2 tuần gần nhất (nếu lâu hơn thì họ có thể đã tìm được việc làm), hoặc email cho họ và mô tả về công việc và vị trí mà bạn đang tuyển dụng. Thêm vào đó, hãy dành lời khen cho ứng viên và yêu cầu họ gửi thêm hồ sơ chi tiết theo địa chỉ email mà bạn muốn nhận. Đây chính là bí quyết tạo nguồn ứng viên hiệu quả cho các nhà tuyển dụng.

4. Tích cực sử dụng các mối quan hệ xã hội

Các mối quan hệ xã hội cũng là một kênh hiệu quả để tạo nguồn ứng viên. Hãy tích cực kết giao với mọi người và tìm hiểu xem họ có biết ai phù hợp với công việc bạn đang tuyển không. Tuy nhiên, không nên phụ thuộc quá vào các mối quan hệ mà bạn cũng nên sử dụng đồng thời các phương pháp trên để tạo nguồn ứng viên chất lượng hơn.

Bất cứ bí quyết tạo nguồn ứng viên nào cũng có thể mang lại hiệu quả cho nhà tuyển dụng nếu như các bạn biết sử dụng đúng cách và đúng thời điểm.

Các nhà tuyển dụng đã tích lũy được kinh nghiệm tạo nguồn ứng viên nào thông qua chia sẻ của chúng tôi? Hy vọng rằng bài viết trong chuyên mục thông tin nhà tuyển dụng sẽ là kênh thông tin hữu ích để các bạn tham khảo và tối ưu hiệu quả hơn.

Xem thêm: 4 câu hỏi giúp nhà tuyển dụng kiểm chứng mức độ đam mê công việc của ứng viên

4.3 (753 đánh giá)
Tạo nguồn ứng viên và 4 bí quyết hữu ích Tạo nguồn ứng viên và 4 bí quyết hữu ích

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 525

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Lựa chọn phù hợp và đúng phương pháp tuyển dụng có vai trò rất quan trọng trong tìm kiếm nhân sự tài năng. Vậy bạn có biết những phương pháp tuyển dụn...

23.08.2022 19309

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1206

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

Tình trạng ứng viên “bùng” phỏng vấn đã không còn quá xa lạ trong thời điểm hiện tại, khi mà việc tham gia ứng tuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơ...

13.02.2019 3220