Tuyển dụng ứng viên: Dễ hay Khó?

16.03.2016 1619 zing1502

Làm thế nào để việc tuyển dụng ứng viên cho các vị trí tại công ty, doanh nghiệp của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn?

Tuyển dụng ứng viên phù hợp với tiêu chí công việc và văn hóa của công ty không phải điều dễ dàng. Làm thế nào để các vị trí mà nhà tuyển dụng đưa ra đều nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp với các tiêu chí ban đầu? Hãy theo dõi các kinh nghiệm tuyển dụng ứng viên hiệu quả ngay trong bài viết sau đây:

1. Mô tả công việc chính xác và phù hợp

Nhiều nhà tuyển dụng không có thói quen miêu tả công việc một cách chi tiết và cụ thể, đôi khi rập khuôn các thông tin cũ để làm đầy bản tin tuyển dụng mới. Điều này không thể mang lại hiệu quả cho quá trình tuyển dụng ứng viên của công ty, doanh nghiệp bạn. Mô tả công việc cần chú trọng đến chi tiết, các loại công việc, đồng thời, nên biết cách sử dụng từ ngữ mang tính tôn trọng và lịch sự.

2. Lựa chọn hội đồng phỏng vấn hợp lý

Hội đồng phỏng vấn chuyên nghiệp và có kinh nghiệm sẽ góp phần tạo nên những buổi tuyển dụng ứng viên hiệu quả. Một hội đồng có kinh nghiệm sẽ biết cách khai thác mặt mạnh của ứng viên, và đưa ra quyết định với tầm nhìn xa hơn, phù hợp với tiêu chí mong muốn. Đồng thời, các ứng viên sẽ được khích lệ nhiều hơn và cảm thấy sẵn sàng thể hiện, sẵn sàng cống hiến cho công việc.

3. Chuẩn bị kỹ lưỡng trước buổi phỏng vấn

Tốt nhất, các nhà tuyển dụng nên xác định phong cách phỏng vấn phù hợp, kèm theo những câu hỏi liên quan dành cho ứng viên. Phương pháp này sẽ giúp buổi phỏng vấn không bị đi lạc hướng, không mất thời gian cho những câu hỏi không cần thiết, và có thể khiến cho việc tuyển dụng ứng viên không đạt hiệu quả như mong muốn.

4. Nguyên tắc phỏng vấn chuyên nghiệp

Có rất nhiều chiến lược tuyển dụng ứng viên với phương pháp phỏng vấn khác nhau có thể áp dụng. Tuy nhiên, nguyên tắc phỏng vấn chuyên nghiệp nhất chính là 70/30. Trong đó, con số 70 chính là phần trăm thời gian ứng viên có thể nói và trao đổi về bản thân, còn lại 30% thời gian là của nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng không nên giành nói quá nhiều vì sẽ không khai thác được hết các thông tin từ ứng viên.

5. Luôn cởi mở và chi tiết

Để tuyển dụng ứng viên hiệu quả, nhà tuyển dụng nên chia sẻ và giải thích một cách đầy đủ về công việc cũng như những tiêu chí, văn hóa công ty trước nay. Khi các ứng viên hiểu và được chia sẻ nhiều hơn thì họ cũng cảm thấy cởi mở hơn và trao đổi công việc dễ dàng hơn. Hãy chắc chắn rằng: buổi phỏng vấn không chỉ là việc chọn lựa được những người xuất sắc mà quan trọng hơn là phải khiến những ứng viên thực sự muốn làm công việc đó.

6. Giải thích đầy đủ về công việc

Nếu những suy nghĩ của các ứng viên về công việc không sát với thực tế liên quan đến công việc, điều này sẽ khiến họ nhanh chóng rời bỏ công việc sau khi được tuyển dụng. Thật thảm họa khi điều đó có nghĩa là bạn phải bắt đầu quá trình tuyển dụng ứng viên lại từ đầu. Hãy thật cẩn thận khi giải thích đầy đủ về công việc cho các ứng viên trong quá trình phỏng vấn và kiểm tra xem họ có thực sự hiểu rõ về công việc hay chưa.

4.4 (274 đánh giá)
Tuyển dụng ứng viên: Dễ hay Khó? Tuyển dụng ứng viên: Dễ hay Khó?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 525

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Lựa chọn phù hợp và đúng phương pháp tuyển dụng có vai trò rất quan trọng trong tìm kiếm nhân sự tài năng. Vậy bạn có biết những phương pháp tuyển dụn...

23.08.2022 19309

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1206

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

Tình trạng ứng viên “bùng” phỏng vấn đã không còn quá xa lạ trong thời điểm hiện tại, khi mà việc tham gia ứng tuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơ...

13.02.2019 3220